Xây dựng Cát Hải thành trung tâm Du lịch-Dịch vụ cảng biển-Thủy sản

17:26 05/08/2015

 

Đoàn chủ tịch Đại hội
Đoàn chủ tịch Đại hội

Với tinh thần đoàn kết, trí tuệ và đổi mới, sáng 4-8, Đảng bộ huyện Cát Hải đã khai mạc trọng thể Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng dự và chỉ đạo Đại hội. Cùng dự còn có các đồng chí đại diện Ban Thường vụ Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố, đặc biệt là sự có mặt của 188 đại biểu đại diện cho hơn 2.400 đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện.

Báo cáo chính trị trình Đại hội đã thể hiện những nét nổi bật của Đảng bộ huyện Cát Hải trong chỉ đạo thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp đối với phát triển kinh tế xã hội địa phương. Trong đó, trọng tâm là đề ra các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo khai thác hiệu quả cao các tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch, dịch vụ, thuỷ sản; thực hiện đúng kế hoạch tiến độ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Đồng thời, tập trung chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các công trình, dự án lớn triển khai trên địa bàn huyện, nhất là những công trình, dự án có khối lượng công việc lớn và phức tạp như: Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, đường 356 đoạn từ ngã ba Hiền Hào đến ngã ba Hùng Sơn (thị trấn Cát Bà)… Từ đó, kinh tế xã hội huyện đảo có nhiều chuyển biến tích cực, 16/19 chỉ tiêu đạt và vượt so với yêu cầu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra.

Trong công tác xây dựng Đảng toàn diện trên cả 3 lĩnh vực: công tác chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đại hội đã đề ra 3 khâu đột phá và 6 nhóm giải pháp cho nhiệm kỳ tới với mục tiêu xây dựng huyện đảo Cát Hải thành trung tâm “Du lịch - Dịch vụ cảng biển -Thủy sản” hiện đại, văn minh.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa đã đánh giá cao những thành tựu về mọi mặt mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cát Hải đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng tình với những quan điểm, 3 khâu đột phá và 6 nhóm giải pháp đã được nêu trong báo cáo chính trị. Đồng chí đề nghị Đại hội cần tiếp tục thảo luận để tìm ra những giải pháp cụ thể hiệu quả để huyện Cát Hải phát triển nhanh, bền vững hơn. Trong đó bàn sâu về mục tiêu phát triển của huyện đến năm 2020 là “xây dựng Cát Bà trở thành một trung tâm du lịch, sinh thái rừng-núi-biển-đảo của nước ta và quốc tế; đảo Cát Hải trở thành trung tâm dịch vụ cảng biển của thành phố và các tỉnh phía Bắc”.

Đồng thời với phát triển kinh tế không ngừng chăm lo phát triển văn hóa-xã hội, đào tạo nâng cao nguồn nhân lực, xây dựng lối sống văn minh, lịch sự đáp ứng yêu cầu phát triển trung tâm du lịch cả nước và quốc tế. Cùng với đó là đảm bảo quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là an toàn cho khách du lịch. Tập trung cao xây dựng Đảng bộ huyện Cát Hải thật sự trong sạch, vững mạnh, có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, luôn đoàn kết, đồng thuận để ổn định và phát triển.

Nhân dịp này Phó bí thư thường trực thành ủy cũng chia sẻ và gửi lời thăm hỏi ân cần tới nhân dân các xã đang phải chịu hậu quả nặng nề của mưa lụt, mong bà con đoàn kết tương trợ lẫn nhau sớm vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đề nghị các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể trong huyện tiếp tục chỉ đạo cùng với thành phố giúp đỡ nhân dân Việt Hải và Gia Luận không bị đói rét, có biện pháp tích cực để nhân dân ổn định cuộc sống sau khi nước rút. Đoàn đại biểu quốc hội thành phố đã ủng hộ 100 triệu đồng cho bà con bị ngập lụt…

Hôm nay đại hội tiếp tuc làm việc.

PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích