Xây dựng Đảng: An sinh xã hội - cơ sở vững chắc để củng cố hệ thống chính trị

10:50 26/04/2017

Tại một cuộc họp của Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đã khẳng định, những kết quả Hải Phòng đạt được trong thực hiện an sinh xã hội nói chung và chính sách đối với người có công nói riêng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện thiết thực sự phát triển của thành phố.

 Nhìn lại toàn bộ công cuộc cách mạng, Hải Phòng đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Tuy nhiên để đạt được điều đó, có biết bao người con Hải Phòng đã hy sinh thân mình, cống hiến xương máu, trí tuệ và sức lực vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Đồng thời trong 62 năm kể từ ngày được giải phóng, dù đạt được nhiều thành tựu vượt bậc, vẫn có những gia đình còn phải sống trong hoàn cảnh khó khăn.

 Thời gian gần đây, thành phố đã thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhất là những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” và chăm sóc đời sống cho các hộ nghèo. Chỉ tính trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vừa qua, thành phố đã thực hiện 94,6 tỷ đồng tặng quà cho các gia đình chính sách, tăng 121,63%; tặng quà 40.716 lượt đối tượng thuộc diện nghèo và cận nghèo với tổng kinh phí 67,2 tỷ đồng, tăng 116,38% so với dịp tết Bính Thân năm 2016, chưa kể các hoạt động chăm lo cho người già, trẻ em lang thang cơ nhỡ và nhiều hoạt động khác.

 Rõ ràng, những hoạt động trên đang thể hiện tích cực sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nói chung và thành phố nói riêng đối với chính sách an sinh xã hội. Không đơn thuần chỉ là sự chia sẻ khó khăn, mà quan trọng hơn đó chính là tinh thần “lấy dân làm gốc” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, củng cố hệ thống chính trị, thổi một luồng sinh khí mới vào công cuộc xây dựng thành phố, trên lộ trình phát triển bền vững.

Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông