Xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm giáo dục chất lượng cao hàng đầu vùng Duyên hải Bắc Bộ

    01:43 22/06/2018

    Chiều 21-6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch phát triển giáo dục phổ thông và mầm non thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam tới dự và chỉ đạo hội nghị.

    Sở GD-ĐT công bố Quy hoạch phát triển giáo dục phổ thông và mầm non thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

    Ngày 22-3-2018, UBND TP ban hành Quyết định số 591/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch phát triển giáo dục phổ thông và mầm non thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 

    Theo đó, mục tiêu phát triển nhằm xây dựng GD-ĐT Hải Phòng trở thành trung tâm giáo dục chất lượng cao hàng đầu vùng Duyên hải Bắc Bộ, luôn đứng trong top đầu của giáo dục cả nước; nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài gắn kết chặt chẽ với yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội, góp phần xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại, phát triển bền vững.

    Cụ thể, đến năm 2030, diện tích đất dành cho giáo dục phổ thông và mầm non là 605,316ha (đang sử dụng là 421,487ha, cần bổ sung 183,874ha) với tổng số vốn thực hiện quy hoạch là 151.167 tỷ đồng.

    Với mục tiêu đó, ngành GD-ĐT xác định định hướng phát triển cho từng cấp học và lĩnh vực đào tạo với các nhóm giải pháp chủ yếu: thông tin, tuyên truyền tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự giám sát của HĐND các cấp và sự điều hành của chính quyền nhằm thực hiện có hiệu quả quy hoạch; xây dựng đội ngũ nhà giá và cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu; nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, chất lượng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế; tăng cường chuẩn hóa, xây dựng trường chuẩn, trường hội nhập quốc tế; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục; mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế...

    Phó Chủ tịch UBNDTP Lê Khắc Nam trao quy hoạch tới đại diện lãnh đạo các phòng GD-ĐT các quận, huyện

     Phát biểu  chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam yêu cầu ngành GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các ngành, các tổ chức triển khai thực hiện Quy hoạch, định kỳ báo cáo UBND TP sơ kết, tổng kết theo định kỳ 3 năm, 5 năm và 10 năm; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền sâu rộng nội dung quy hoạch đến từng cán bộ, giáo viên trong toàn ngành và các chủ trương, chính sách về công tác xã hội hóa giáo dục nhằm thu hút sự đầu tư của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thành phố để phát triển sự nghiệp giáo dục.

    UBND các quận, huyện phối hợp với các sở, ngành liên quan theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn, giám sát thực hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền và quy định.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông