Xây dựng lực lượng Công an tỉnh Thái Bình trong sạch, vững mạnh, đáp ứng tình hình nhiệm vụ mới

09:52 18/10/2017

Xác định việc thực hiện nghiêm túc Nghị quyết T.Ư 4, khóa 12 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách của toàn lực lượng CAND, thời gian qua Công an tỉnh Thái Bình đã có nhiều biện pháp quan trọng nhằm tăng cường công tác chính trị tư tưởng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyến hóa” trong Đảng viên, cán bộ, chiến sĩ.

Báo ANHP đã có cuộc trao đổi nhanh với Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình về những kết quả Công an tỉnh đã đạt được qua đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này.

Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình

PV: Trước hết, xin đồng chí Giám đốc cho biết những kết quả mới nổi bật nhất của Công an tỉnh Thái Bình trong thực hiện nghị quyết T.Ư 4 - Khóa 12 của Bộ Chính trị.

Đại tá Nguyễn Văn Minh: Trong những nhóm nhiệm vụ giải pháp thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 - Khóa 12 của Bộ chính trị, chúng tôi luôn xác định rõ công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ Đảng viên, cán bộ chiến sĩ là một trong những công tác đóng vai trò đặc biệt quan trọng, xuyên suốt trong quá trình thực hiện. Đây là công tác có ý nghĩa quyết định trong phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Chính vì vậy, nhiều năm qua, Công an tỉnh đã triển khai Nghị quyết rất nghiêm túc, bám sát chỉ đạo của Trung ương và cấp ủy cấp trên. Theo đó công tác chính trị tư tưởng được cụ thể hóa thành những hình thức, biện pháp sáng tạo, thể hiện nhất quán trong kế hoạch, chương trình hành động của Đảng ủy Công an tỉnh. Tất cả được gắn kết chặt chẽ giữa thực hiện Nghị quyết với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ” với chủ đề “Gần dân, trọng dân, trách nhiệm với dân; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an Thái Bình trong lòng nhân dân”, đặc biệt với Đề án xiết chặt kỉ luật, kỉ cương trong toàn lực lượng công an tỉnh Thái Bình.

Bên cạnh đó chúng tôi đã đưa Nghị quyết vào trong các chương trình sinh hoạt chi bộ hàng tháng nhằm nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng của Đảng viên, cán bộ chiến sĩ, đồng thời đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát công tác quản lý, sớm phát hiện những sai phạm để có những chấn chỉnh.

Điểm mới trong việc tăng cường công tác chính trị tư tưởng được áp dụng tại Công an tỉnh Thái Bình vừa qua là chúng tôi đã áp dụng linh hoạt rất nhiều các biện pháp. Đơn cử như tổ chức những buổi trực tiếp đối thoại với cán bộ, Đảng viên trong quá trình thực hiện Nghị quyết để có thể gợi mở cho cán bộ chiến sĩ thấy được trách nhiệm của mình trong quá trình học tập công tác, kể cả trong khi sinh hoạt không bị lệch chuẩn. Và khi phát hiện ra những trường hợp có biểu hiện vi phạm, chúng tôi trực tiếp giao cho cấp ủy và lãnh đạo đơn vị kèm cặp giúp đỡ đến khi tiến bộ. Nhờ vậy, thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã giảm thiểu tới mức thấp nhất tình trạng cán bộ chiến sĩ sai phạm nghiêm trọng, không có chiến sĩ vi phạm pháp luật.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục quán triệt nghiêm túc ở tất cả các cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị làm tốt phòng ngừa, ngăn chặn những dấu hiệu suy thoái tư tưởng chính trị đạo đức, lối sống, “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” nhằm xây dựng lực lượng công an tỉnh Thái Bình trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới.

Công an Thái Bình gần gũi, thân thiện với nhân dân

PV: Thưa đồng chí, Nghị quyết T.Ư 4 đã nhận diện, chỉ rõ 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống… Vậy khi vận dụng vào thực tiễn sinh hoạt, công tác chiến đấu của Đảng viên và cán bộ chiến sỹ, việc triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết đã mang lại kết quả như thế nào?

Đại tá Nguyễn Văn Minh: Trong 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, chúng tôi đã có những chuyên đề riêng để vận dụng vào sinh hoạt, đưa vào những chương trình hành động cụ thể giúp cán bộ chiến sĩ tự rèn luyện trong suốt quá trình công tác. Qua đó, chúng tôi có thể kiểm soát được mọi hoạt động, tư tưởng, nhận thức của các cán bộ Đảng viên, cán bộ chiến sĩ, giúp cho việc chủ động phòng ngừa sai phạm. Bởi lẽ, các biểu hiện suy thoái không chỉ trong tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống mà nó còn thể hiện rõ trong quá trình công tác, chiến đấu, đặc biệt là khi tiếp xúc với nhân dân, trách nhiệm của mỗi cá nhân trước công việc.

Trong thời gian vừa qua, tiếp thu quan điểm chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Công an tỉnh Thái Bình đã xây dựng kế hoạch và đưa những nội dung của Nghị quyết TW4 vào chương trình giám sát thường xuyên, quản lý chặt chẽ trong công tác rèn luyện đối với cán bộ Đảng viên, cán bộ chiến sỹ, kể cả trong lúc ở cơ quan và ngoài đơn vị. Đặc biệt Công an tỉnh ban hành công văn về việc chấm điểm thi đua hàng tháng đối với cá nhân, trong đó kết quả thực hiện Nghị quyết là một trong những tiêu chí để đánh giá, bình xét, chấm điểm thi đua đối với cá nhân lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng công an tỉnh.

Ngoài ra, qua liên hệ kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần “tự soi, tự sửa”, chúng tôi đã tổ chức đánh giá lại tất cả các mặt công tác an ninh trật tự trong đó có lĩnh vực về an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Trong 9 tháng năm 2017, chúng tôi đã đạt được rất nhiều thành tích lớn, trong đó, bóc dỡ được 4 cơ sở nội địa của các tổ chức khủng bố Việt Tân và của tổ chức phản động "Chính phủ Việt Nam lâm thời" cũng như của một số linh mục cực đoan trong tôn giáo và hiện đã có những biện pháp kiểm soát chặt chẽ. Năm 2017 là năm thứ 5 liên tiếp Thái Bình không để xảy ra đốt pháo, thả đèn trời trong dịp tết Nguyên đán. Tình hình an ninh chính trị ổn định, tai nạn giao thông giảm 3 chỉ số; tỷ lệ điều tra án đạt trên 80%, trọng án đạt 100%; hiệu lực quản lý Nhà nước trên lĩnh vực ANTT được tăng cường…

Trong thời gian tới, để Nghị quyết TW 4 Khóa 12 phát huy hiệu quả cao hơn nữa trong lực lượng công an tỉnh, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình kế hoạch, đề ra nhiệm vụ cụ thể, sát với thực tế trên địa bàn. Công an tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục tham mưu tốt cho cấp ủy, lãnh đạo của tỉnh và tập trung lực lượng  đảm bảo tốt về an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần tạo nền tảng ổn định cho sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh Thái Bình.

Giang Ninh thực hiện

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông