Nhanh chóng giải quyết các cuộc ngừng việc tập thể, người lao động sớm trở lại làm việc

10:57 02/07/2019

Hiện LĐLĐ thành phố đang quản lý 2.779 Công đoàn cơ sở với trên 280.400 CNVCLĐ; trong đó, có trên 100.000 công nhân lao động làm việc trong các cụm, khu CN. Đời sống CNVCLĐ cơ bản ổn định, điều kiện làm việc cũng như các quy định về tiền lương, thưởng, phúc lợi xã hội được đảm bảo.

Thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 6,9 triệu đồng/người/tháng. Trong đó, khu vực nhà nước đạt khoảng 5,5 triệu đồng, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 8,4 triệu đồng, khu vực có vốn đầu tư trong nước đạt 5,8 triệu đồng.

Tuy nhiên, 6 tháng qua, một số doanh nghiệp nhỏ có vốn đầu tư trong nước gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh nên một bộ phận người lao động vẫn lâm vào cảnh thiếu việc, chậm lương, chậm đóng BHXH.

Thêm vào đó là việc một số doanh nghiệp thực hiện việc thưởng Tết, thanh toán các chế độ cho người lao động dịp cuối năm vừa qua chưa thảo đáng và một số nguyên nhân khác khiến cho tình trạng ngừng việc tập thể vẫn diễn ra.

Cụ thể, trong 6 tháng qua, toàn thành phố xảy ra 3 cuộc ngừng việc tập thể tại 3 Cty, với trên 800 lao động tham gia (giảm 2 cuộc so với cùng kỳ năm 2018).

Ngay sau khi nhận được thông tin, LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện, quận phối hợp cùng các cơ quan chức năng đến nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, xác định nguyên nhân, phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức đối thoại, lắng nghe, kịp thời giải quyết thấu đáo các kiến nghị, đề xuất của người lao động.

Nhờ đó, các cuộc ngừng việc tập thể đều nhanh chóng được giải quyết, người lao động sớm trở lại làm việc bình thường...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích