Việc xây tường ngăn lối đi ở xã Nam Sơn (An Dương): Không phải do tình trạng "sốt" đất

10:36 29/03/2021

Chính quyền xã Nam Sơn (An Dương) đã yêu cầu hộ anh Bùi Văn Dương, trú tại thôn Quỳnh Hoàng phải tháo dỡ bờ tường phân đôi ngõ đi chung, trả lại hiện trạng như ban đầu.

Hai ngày nay, mạng xã hội Facebook lan truyền một số hình ảnh chụp tại thôn Quỳnh Hoàng, xã Nam Sơn, huyện An Dương kèm thông tin được cho là hậu quả của tình trạng "sốt" đất, tăng giá đất dẫn đến người dân xây tường gạch ngăn đôi đường đi, bất chấp tình làng nghĩa xóm tại khu vực.  Vụ việc gây chú ý của dư luận và đặt ra câu hỏi quản lý của chính quyền địa phương sở tại.

Bức tường được ông Dương xây trước khi bị phá bỏ.
Bức tường được ông Dương xây trước khi bị phá bỏ.

Về vụ việc trên, chiều 28-3, trao đổi với An ninh Hải Phòng, ông Nguyễn Xuân Chiến- Chủ tịch UBND xã Nam Sơn, huyện An Dương xác nhận, hình ảnh xây tường gạch ngăn đôi lối đi là có thật. Vụ việc xảy ra tại thôn Quỳnh Hoàng của địa phương. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, địa phương đã xuống và yêu cầu anh Bùi Văn Dương ngay trong buổi trưa đã tháo dỡ hàng gạch trên để trả lại nguyên trạng ban đầu.  

Ông Chiến cũng khẳng định, vụ việc xảy ra ở lối đi chung vốn là ngõ cụt dài 53 m và rộng 2,7m (đây là mảnh đất thổ cư) trên mảnh đất do cha mẹ để lại cho 2 anh em ông Bùi Văn Lượng và Bùi Văn Dương chứ không phải đường đi chung của thôn, xóm.

Khi xây dựng con đường, ông Lượng (là anh) và ông Dương (em) đã được nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng, trong đó có ngõ thể hiện 2,7m, đất này là đất chung do UBND xã quản lý, là đất ngõ.

Bức tường được ông Dương phá bỏ khi có ý kiến của chính quyền địa phương.
Bức tường được ông Dương phá bỏ khi có ý kiến của chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người anh bán đi cho người khác phân lô xây nhà để kinh doanh, còn người em vẫn giữ lại, khi xảy ra mâu thuẫn mới xảy ra sự việc ông Dương xây tường rào chia đôi đoạn đường, do thể hiện trên giấy tờ là ngõ đi chung nên không ai có quyền chiếm dụng ngõ trên.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc được xác định là do mâu thuẫn phát sinh giữa 2 anh em ruột là ông Bùi Văn Lượng và Bùi Văn Dương trong việc mua bán đất đai chứ hoàn toàn không phải do tình trạng sốt đất tại địa phương.  

TRUNG KIÊN   

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích