Xe giường nằm nhồi khách né kiểm tra

23:53 15/02/2016

Chở quá gần 20 hành khách, tài xế cho xe chạy vào các tuyến đường gom nhằm tránh sự phát giác của lực lượng chức năng.   Rạng sáng 15/2, nhận tin báo từ Tổng cục Đường bộ về một xe khách chở quá tải đang lưu thông ra phía Bắc, tổ thanh tra giao thông cơ động Thanh Hóa đã đón lõng trên quốc lộ 47 (đoạn qua phường Quảng Hưng, T
Chở quá gần 20 hành khách, tài xế cho xe chạy vào các tuyến đường gom nhằm tránh sự phát giác của lực lượng chức năng.
 
Rạng sáng 15/2, nhận tin báo từ Tổng cục Đường bộ về một xe khách chở quá tải đang lưu thông ra phía Bắc, tổ thanh tra giao thông cơ động Thanh Hóa đã đón lõng trên quốc lộ 47 (đoạn qua phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa). Khoảng 1h, phát hiện xe giường nằm biển Thái Nguyên đi sai lịch trình, tổ công tác yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra.
 
 Dọc lối đi giữa xe khách biển Thái Nguyên chật ních hành khách. Ảnh: Lam Sơn.
Dọc lối đi giữa xe khách biển Thái Nguyên chật ních hành khách. Ảnh: Lam Sơn.
Thanh tra giao thông phát hiện trên xe chật kín khách, dọc các lối đi dưới sàn người nằm ngổn ngang. Tổng cộng nhà xe chở 59 khách trong khi chỉ được phép chở 42 người.
 
Lái xe Nguyễn Thành Phong (40 tuổi, trú xã Liên Minh, Vụ Bản, Nam Định) không xuất trình được lệnh chuyển vận của hai đầu bến và lý giải đi không đúng hành trình để “bắt khách quen”.
 
Cơ quan chức năng cho hay, ngoài đi sai tuyến (xe khách này chỉ được phép chạy tuyến cố định là quốc lộ 1A) để né kiểm tra, ôtô này còn thu tăng tiền vé gấp nhiều lần so với quy định.
 
 Phương tiện bị lực lượng chức năng xử phạt gần 10 triệu và buộc san tải. Ảnh: Lam Sơn.
Phương tiện bị lực lượng chức năng xử phạt gần 10 triệu và buộc san tải. Ảnh: Lam Sơn.

 

Nhà xe này sau đó bị lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi vận chuyển quá số người và vận chuyển không có lệnh, tổng số tiền phạt trên 10 triệu đồng. Tài xế Nguyễn Thành Phong bị tạm giữ giấy phép lái xe và buộc san tải để hành khách tiếp tục hành trình.
 
Theo Lê Hoàng/Vnexpress


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông