Xem xét, trả lời 79 kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố khóa 16

15:23 24/05/2022

Sáng 24-5, đồng chí Lê Anh Quân, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố chủ trì họp, nghe báo cáo và thống nhất nội dung dự thảo Báo cáo kết quả giải quyết, trả lời các kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố khóa 16. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Ban HĐND thành phố; tổ trưởng tổ đại biểu HĐND thành phố; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND các quận, huyện.

                                      

                    Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân chủ trì rà soát giải quyết kiến nghị của cử tri

  Theo đó, có 79 ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương gửi tới  Kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố khóa 16 dự kiến tổ chức trong tháng 7- 2022. Đa số các ý kiến tập trung vào quản lý đất đai, vệ sinh môi trường, xây dựng lại chung cư cũ xuống cấp; bảo đảm nguồn lực đầu tư công; thực hiện các dự án giao thông, đô thị, xây dựng nông thôn mới; xử lý các dự án treo, kéo dài…

                    

                                                              Đại diện các đơn vị phát biểu

   UBND thành phố đã phân công các ngành, các đơn vị, quận, huyện trả lời cụ thể từng kiến nghị của cử tri. Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND thành phố, các ngành, các quận, huyện rà soát lại từng phần trả lời kiến nghị của cử tri và tiếp tục đề xuất các biện pháp xử lý.

                               

                                                                                  Đại diện các đơn vị phát biểu

      Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố ghi nhận các sở, ngành, địa phương, đơn vị, thời gian qua đã tiếp thu đầy đủ các câu hỏi, kiến nghị của cử tri, có nhiều nỗ lực, cố gắng, đã chuẩn bị trả lời cơ bản đáp ứng yêu cầu, đi thẳng vào vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời đưa ra các giải pháp xử lý được những vấn đề  tồn tại.

     Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố nhấn mạnh, báo cáo kết quả giải quyết, trả lời các kiến nghị của cử tri thể hiện trách nhiệm của thành phố trước cử tri và nhân dân. Do vậy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đề nghị các sở, ngành, đơn vị được UBND thành phố phân công tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp, hoàn thiện các nội dung trả lời, bảo đảm tính pháp lý, tuân thủ các quy định của pháp luật, có lộ trình và giải pháp cụ thể khi thực hiện. Đồng thời, yêu cầu Văn phòng UBND thành phố phối hợp chặt chẽ với các Ban, Văn phòng HĐND thành phố để tiếp tục tiếp nhận và đề xuất xử lý những vấn đề mà cử tri thành phố còn quan tâm gửi tới kỳ họp./.

                                                                                                                                                Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích