Xem xét ý tưởng xây dựng nhà máy điện nổi tại Hải Phòng

10:59 30/08/2018

Chiều 29-8, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tiếp và làm việc với Tập đoàn Storm Capital Partners và đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng Bất động sản Việt Phát, xem xét ý tưởng đầu tư xây dựng nhà máy điện khí nổi tại Hải Phòng. Cùng dự có đại diện các ngành, đơn vị liên quan.

 

Chủ tịch UBND thành phố chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo doanh nghiệp

Hoạt động trong các lĩnh vực dầu khí, năng lượng, đóng tàu và vận tải quốc tế, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Storm Capital Partners đã giới thiệu mô hình nhà máy điện khí nổi có công suất 450-600MW tích hợp trên tàu thủy và vận hành trên biển.

Theo Storm Capital, nhà máy điện nổi sử dụng giải pháp năng lượng chính là khí hóa lỏng, sạch hơn các dạng nhiên liệu truyền thống. Công nghệ tiên tiến sẽ đáp ứng tốt yêu cầu lưu trữ năng lượng trong thời gian dài và phục vụ các dự án trên biển hoặc trong điều kiện cấp điện phức tạp.

Nhà máy điện nổi có ưu điểm dễ di chuyển, tiết kiệm thời gian thi công, giảm thiểu chi phí đầu tư, đơn giản hóa việc trung chuyển và cấp điện cho các dự án, công trình. Thời gian thi công một nhà máy điện nổi trên tàu thủy chỉ từ 18-20 tháng, thay vì 2-3 năm cho một nhà máy điện thông thường.

Đánh giá cao mô hình nhà máy điện nổi của Storm Capital với các giải pháp ưu việt về công nghệ và môi trường, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho biết: Hải Phòng ủng hộ Storm Capital nghiên cứu đầu tư dự án nhà máy điện nổi.

Tuy nhiên, cần xin ý kiến Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương đồng ý phê duyệt trước khi triển khai dự án. Sau khi được Chính phủ đồng ý phê duyệt, thành phố sẽ xem xét các phương án tiền khả thi và phối hợp cùng Storm thúc đẩy triển khai dự án.

Chủ tịch UBND thành phố cũng mong rằng Tập đoàn tiếp tục nghiên cứu về việc xây dựng cảng hoá lỏng và trung tâm logictics tại Hải Phòng.

KO

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích