Xí nghiệp xăng dầu PETEC Hải Phòng: Đơn vị tiêu biểu trong thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy

10:00 28/09/2021

Thời gian qua, công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại Xí nghiệp xăng dầu PETEC Hải Phòng đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, nhiều năm liền không để xảy ra vụ cháy nổ nào, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong khu vực.
Xí nghiệp xăng dầu PETEC Hải Phòng tham gia chữa cháy tại Cty TNHH XNK Phú Lâm

Bà Đỗ Thị Loan – Giám đốc Xí nghiệp xăng dầu PETEC Hải Phòng cho biết: Xăng dầu là mặt hàng kinh doanh có điều kiện, luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn PCCC trong lĩnh vực xăng dầu, do đó thời gian qua, Xí nghiệp xăng dầu PETEC Hải Phòng thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đào tạo, huấn luyện, nâng cao nhận thức cho CBCNV về công tác PCCC đến từng tổ, đội và các bộ phận trong xí nghiệp.

Qua đó, mỗi cá nhân đều nắm chắc được những kiến thức về công tác PCCC để chủ động phòng ngừa, ứng xử nhanh khi có sự cố cháy xảy ra ở nơi mình ở và làm việc, góp phần đấu tranh, kiềm chế nạn cháy và thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Xí nghiệp xăng dầu PETEC Hải Phòng tham gia diễn tập phương án PCCC

Cùng với đó, hàng năm Ban giám đốc Xí nghiệp xây dựng, sửa đổi, bổ sung những nội dung, quy chế, quy trình về công tác PCCC cho phù hợp với tình hình thực tế; phân định rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân với công tác PCCC;  ký kết kế hoạch hiệp đồng PCCC với các đơn vị lân cận; kiểm tra chặt chẽ an toàn PCCC cho các phương tiện vào giao nhận hàng hóa tại xí nghiệp để đảm bảo tuyệt đối an toàn tài sản.

Đặc biệt trong các ngày lễ, Tết hoặc khi có tàu nhập hàng, xí nghiệp đều lập các phương án bảo vệ PCCC chi tiết, sẵn sàng đáp ứng việc chữa cháy tại chỗ, kịp thời khi có sự cố xảy ra, kiểm tra trang thiết bị phương tiện chữa cháy, chế độ bảo quản, bảo dưỡng định kỳ và bổ sung theo yêu cầu hệ thống bơm cứu hỏa được vận hành hàng ngày và kiểm tra, sửa chữa, thay thế kịp thời.

Ngoài ra, các khu vực sản xuất trong xí nghiệp đều được chú trọng về PCCC, đảm bảo các yêu cầu về lối thoát hiểm, thông gió, có hệ thống chiếu sang, trang bị hệ thống thu lôi, chống sét, vệ sinh môi trường…

Xí nghiệp xăng dầu PETEC Hải Phòng tham gia diễn tập phương án PCCC

Để nâng cao ý thức, đảm bảo việc tuân thủ, chấp hành các quy định về PCCC đi vào nền nếp, Xí nghiệp xác định việc thực tập chữa cháy là một yêu cầu quan trọng của công tác phòng ngừa nhằm rèn luyện cho CBCNV không bị động, thao tác thuần thục các tình huống chữa cháy.

Do đó định kỳ Xí nghiệp lập các phương án, tình huống giả định và triển khai thực tập nghiêm túc, bài bản. Bên cạnh đó, Xí nghiệp cũng thường xuyên được Cảnh sát PCCC và CNCH - CATP chọn làm địa điểm diễn tập tình huống chữa cháy của Cụm công nghiệp trên địa bàn. Tất cả các lần diễn tập đều được các đơn vị bạn và cơ quan, ban, ngành của thành phố đánh giá cao.

                                                      Tập huấn nghiệp vụ công tác PCCC cho CBCNV Xí nghiệp.

Nhờ làm tốt công tác PCCC nên trong nhiều năm qua Xí nghiệp xăng dầu PETEC Hải Phòng không để xảy ra sự cố cháy nổ nào, tham gia ứng cứu chữa cháy thành công nhiều vụ cháy xảy ra trên địa bàn, đảm bảo tuyệt đối an toàn về con người và phương tiện tham gia chữa cháy.

Một số vụ chữa cháy trọng điểm cần kể đến là năm 2018, Xí nghiệp tham gia ứng cứu chữa cháy thành công vụ cháy tàu Hải Hà 18; ứng cứu chữa cháy thành công sự cố cháy nhà xưởng chứa lốp cao su thuộc Công ty TNHH Cao su PT Hải Phòng, vào tháng 10-2018.

Hay vào tháng 5-2019, Xí nghiệp tham gia ứng cứu chữa cháy thành công vụ cháy tại Công ty TNHH XNK Phú Lâm và Công ty điện máy Hoàng Gia. Mới đây  nhất, ngày 9-5-2021, Xí nghiệp tham gia ứng cứu chữa cháy thành công xe nâng hạ container tại Công ty TNHH khai thác container Việt Nam Nam…

Với những kết quả đạt được, Xí nghiệp xăng dầu PETEC Hải Phòng nhiều năm liền được Cảnh sát PCCC và CNCH - CATP Hải Phòng tặng Giấy khen về công tác an toàn PCCC và được chứng nhận là đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC.

Năm 2021, Xí nghiệp xăng dầu PETEC Hải Phòng được Giám đốc CATP tặng giấy khen đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Ngọc Hà

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông