XM.Hải Phòng thắng nhưng vẫn âu lo

15:49 15/07/2009

Chiến thắng 4-2 trước Thanh Hoá chỉ là bước giải toả về tâm lý đối vớilãnh đạo CLB và thầy trò HLV Vương Tiến Dũng. Nhưng nếu xem xét cả vềmặt con người lẫn lối chơi của đội bóng đất Cảng vài vòng đấu gần đâythì vẫn thấy điều gì đó lo ngại.
Chiến thắng 4-2 trước Thanh Hoá chỉ là bước giải toả về tâm lý đối vớilãnh đạo CLB và thầy trò HLV Vương Tiến Dũng. Nhưng nếu xem xét cả vềmặt con người lẫn lối chơi của đội bóng đất Cảng vài vòng đấu gần đâythì vẫn thấy điều gì đó lo ngại.

Ngọc Thanh (16) vẫn chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn
Ngọc Thanh (16) vẫn chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn
XM.Hải Phòng chưa thể trở lại là chính mình của mùa giải trước để có thể khiến các đối thủ lo ngại khi đến với sân Lạch Tray hoặc “ớn lạnh” mỗi khi “cơn lốc áo đỏ” đến sân khách.

* Lối chơi chưa thuyết phục?

So với thời Riedl còn cầm quân hay thời HLV Đinh Thế Nam thì dưới sự dẫn dắt của ông Dũng “béo”, XM.Hải Phòng đã “thay da đổi thịt” khá nhiều. Tuy nhiên, để so sánh với thời kỳ ông Dũng cầm quân mùa giải 2008, đội bóng đất Cảng không có sự thay đổi theo hướng tiến bộ mà còn có chiều hướng… đi xuống. Không phải do tướng Dũng, cũng chẳng phải do lực lượng của XM.Hải Phòng có sự xáo trộn.

Nguyên nhân lớn nhất khiến cho XM. Hải Phòng chưa thể bứt phá là do không có bài mới trong phương pháp huấn luyện. Nếu như mùa giải trước XM.Hải Phòng tạo nên những bất ngờ bởi sự lạ lẫm trong lối chơi thì ở mùa này, các đội bóng đã dè chừng và “bắt bài” được đấu pháp của đội bóng đất Cảng. Vì thế, mọi “ngón nghề” mà các cầu thủ XM. Hải Phòng đã tung ra từ đầu mùa coi như phá sản.

Thêm một lý do nữa là hầu hết các vị trí trong đội hình CLB XM.Hải Phòng ở mùa giải này đều không đạt được phong độ cao nhất. Leandro, De Jesus, Ngọc Thanh hay cả Minh Châu cũng không còn giữ được phong độ ổn định như trước kia. Khả năng ghi bàn của đội bóng chưa cao để bù cho một hàng thủ không phải là chốt chặn vững vàng nhất tại sân chơi V.League.

Giai đoạn 1 coi như “xôi hỏng bỏng không” với những sự khủng hoảng về HLV, dẫu vậy giai đoạn 2 với sự bổ sung cần thiết bằng những cái tên như Denilson, Bernard, Ewerson chưa tạo nên sự khác biệt lớn trong lối chơi của đội bóng. 4 trận thua đầu giai đoạn 2 đã nói lên tất cả những điều còn khiếm khuyết của đội bóng.

Ngay cả trong hai chiến thắng liên tiếp trên sân khách ở vòng 19 và 20, XM. Hải Phòng vẫn yếu ở khả năng dứt điểm. Sự vô duyên của các chân sút như Ngọc Thanh, De Jesus và Ewerson khiến cho XM. Hải Phòng trở thành đội bóng có hiệu suất ghi bàn khá kém tại V. League với 24 bàn thắng sau 20 trận.

Chính HLV Vương Tiến Dũng cũng không hài lòng với lối chơi của các học trò sau trận đại thắng Thanh Hoá khi cho rằng: Dù thắng nhưng tôi vẫn chưa hài lòng về chuyên môn của đội. Chúng tôi vẫn chưa đạt trạng thái tốt nhất… Ngay cả De Jesus, chân sút số 1 của XM. Hải Phòng cũng không có phong độ cao mặc dù đã ghi 2 bàn thắng vào lưới Thanh Hoá. Nếu tận dụng tốt các cơ hội được kiến tạo, cầu thủ mang áo số 10 của XM. Hải Phòng có thể ghi gấp đôi số bàn thắng đó.

Hai chiến thắng liên tiếp trên sân khách là một kỷ lục đối với XM. HẢi Phòng. Nhưng điều đó mới chỉ giúp thầy trò HLV Vương Tiến Dũng lấy lại tinh thần sau chuỗi trận thất bát vừa qua. Lối chơi là một điều đáng lo ngại bởi tuy chiến thắng nhưng đội bóng đất Cảng chưa thể áp đặt được thế trận trước đối phương.

Với vị trí hiện nay, XM. Hải Phòng có thể tiếp tục vươn lên trên BXH và một vị trí cao hơn hiện nay là điều mà người hâm mộ cũng như những người làm bóng đá Hải Phòng khao khát. Nhưng vẫn còn chút lo âu về cách đi đến chiến thắng của thầy trò HLV Vương Tiến Dũng bởi đối thủ ở vòng 21 của XM. Hải Phòng là một SLNA đầy chất “quái” và là một đội bóng khó chơi tại V. League trong bất cứ mọi thời điểm.



PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông