XM.HP: Mong manh tuyến giữa

16:57 17/11/2008

Nội dung Sau thành công tại mùa giải 2008, XM.HP với sự góp mặt của HLV Riedl trên ghế HLV trưởng đã có nhiều thay đổi trong đội hình. Đội bóng đất Cảng đã thanh lý hợp đồng với một số cầu thủ cả nội và ngoại binh. Gần 10 cầu thủ đã ra đi nhưng mới chỉ có một cái tên sáng giá cập bến XM.HP là Martin Trindade, vua phá lưới mùa giải 2008 từ TMN. CSG và một số cầu thủ được đôn lên từ đội trẻ.

Nội dung

Sau thành công tại mùa giải 2008, XM.HP với sự góp mặt của HLV Riedl trên ghế HLV trưởng đã có nhiều thay đổi trong đội hình. Đội bóng đất Cảng đã thanh lý hợp đồng với một số cầu thủ cả nội và ngoại binh. Gần 10 cầu thủ đã ra đi nhưng mới chỉ có một cái tên sáng giá cập bến XM.HP là Martin Trindade, vua phá lưới mùa giải 2008 từ TMN. CSG và một số cầu thủ được đôn lên từ đội trẻ.

Minh Châu (6) là tiền vệ trụ duy nhất mà XM.HP đang có
Minh Châu (6) là tiền vệ trụ duy nhất mà XM.HP đang có

Nhìn vào đội hình của XM.HP hiện nay, hàng công khá mạnh với những cái tên như Leandro, De Jesus hay tân binh M. Trindade nhưng các tuyến còn lại đều cần phải gia cố. Đối với CLB XM.HP tiền chuyển nhượng không thành vấn đề nhưng thị trường cầu thủ hiện nay quá khan hiếm nên rất khó cho HLV Riedl có thể chọn lựa được cầu thủ tốt. Trong thời gian vừa qua, một số nội binh chất lượng cao như Công Vinh, Minh Đức, Xuân Hợp hay Thành Lương đều có ý định ra đi nhưng sự chậm chân của XM.HP đã khiến họ không thể giành được chữ ký của các tuyển thủ đó bởi các đội bóng khác như Thể Công, T&T Hà Nội đã nhanh chân hơn. Nội binh chất lượng cao không còn, HLV Riedl phải bỏ qua những lời chào hàng để chờ đến BTV Cup nhằm kiếm tìm ngoại binh chất lượng cao từ CLB Matsubara.

Hiện nay, XM.HP đã có thể yên tâm ở hàng công bởi chất lượng của các cầu thủ nội binh và ngoại binh đều rất tốt. Nhưng nhìn lại các tuyến dưới thì những người quan tâm đến đội bóng đất Cảng không khỏi giật mình. Đầu tiên và vị trí trung vệ, sau khi Fabiano và Achaw thanh lý hợp đồng, Anh Tuấn cũng ra đi sau đó thì ở vị trí án ngữ trước cầu môn của XM.HP chỉ còn đúng 2 cầu thủ là Bật Hiếu và Nguyễn Quyết. Hai trung vệ này chưa thể tạo được sự chắc chắn cần thiết bởi Bật Hiếu mới trở lại, còn Nguyễn Quyết thì vẫn trong giai đoạn tích luỹ kinh nghiệm. Ở vị trí HV biên, Mai Ngọc Quang và Đào Thế Phong là những gương mặt kỳ cựu có đủ bản lĩnh, kinh nghiệm và cả độ quái trong thi đấu và Văn Nam đang ngày một trưởng thành. Vị trí có khả năng thiếu hụt cầu thủ nhất vẫn là hàng tiền vệ, mới chỉ có Khánh Hùng, Đồng Đức Thắng, Minh Châu đã được kiểm chứng. Nhưng sau khi Helio ra đi, Hồng Trường nghỉ thi đấu thì vị trí tiền vệ trụ sẽ là mối quan tâm lớn nhất. Tại mùa giải 2008, Minh Châu có khả năng cày ải suốt giải trừ những trận dính thẻ. Nhưng khó có khả năng tiền vệ này lặp lại được chu kỳ đó bởi trong khi các đồng đội được nghỉ ngơi thì Minh Châu được triệu tập trong màu áo ĐTQG và tiền vệ được mệnh danh là “máy cày” đã có mặt trong tất cả các trận đấu dưới thời HLV Calisto.

Chỉ còn 3 tháng nữa là V.League khởi tranh và HLV Riedl phải tìm giải pháp gia cố hàng tiền vệ, tuyến đang thiếu hụt cầu thủ trầm trọng nhất hiện nay của XM.HP. Đào tạo các cầu thủ vừa được đôn lên cũng là một giải pháp nhưng điều đó sẽ cần nhiều thời gian. Cầu thủ nội thì khó có thể vì hầu hết những cầu thủ tốt đã có nơi có chốn. Hi vọng qua BTV Cup mà XM.HP tham dự tại Bình Dương, HLV Riedl sẽ tìm được cầu thủ tốt như ông Vương Tiến Dũng đã tìm ra Leandro ở mùa giải năm trước để gia cố cho hàng tiền vệ vốn đang rất mong manh.

TUẤN PHAN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông