Xử lý 5 trường hợp xe ô tô chở khách vi phạm

20:28 18/02/2019

Theo Thanh tra giao thông vận tải – Sở Giao thông vận tải, bắt đầu từ ngày 14-2, Đội Thanh tra giao thông chuyên trách số 5 tổ chức đợt ra quân thực hiện kế hoạch chuyên đề về kiểm tra, xử lý xe ô tô chở khách vi phạm trên các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh Hải Phòng – Quảng Ninh.
Lực lượng Thanh tra GTVT kiểm tra xe ô tô chở khách vi phạm

Theo đó, đơn vị đã duy trì 2 tổ công tác tuần tra, chốt trực tại khu vực cổng Bến xe khách Lạc Long và khu vực đường dẫn giữa nút giao thông Nam cầu Bính với cầu Bính.

Kết quả, ngay trong ngày đầu ra quân (ngày 14-2), lực lượng Thanh tra giao thông vận tải đã kiểm tra xử lý 5 trường hợp vi phạm quy định về vận tải khách đường bộ bằng xe ô tô.

Trong đó, có 3 trường hợp là xe ô tô được cấp phù hiệu “Xe chạy hợp đồng” nhưng tại thời điểm kiểm tra, các trường hợp này tham gia chở khách nhưng không có hợp đồng vận chuyển và không có danh sách hành khách trên xe theo quy định (ảnh).

Có 1 trường hợp là xe ô tô chở khách trên tuyến cố định Hải Phòng – Quảng Ninh nhưng không vào bến đón trả khách, sổ nhật trình không đóng dấu của các bến đi và bến đến; 1 trường hợp xe ô tô chở khách vi phạm lỗi mở cửa xe khi xe đang chạy.

Trong 5 trường hợp phương tiện vi phạm nói trên, có 4 trường hợp là xe ô tô mang BKS tỉnh Quảng Ninh và 1 xe mang BKS thành phố Hải Phòng.

DL

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông