Xử lý Facebooker đưa thông tin thất thiệt về Covid-19

14:52 22/03/2020

Công an tỉnh Quảng Ninh đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 7,5 triệu đồng đối với một chủ tài khoản Facebook về việc đưa thông tin thất thiệt về dịch Covid-19 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Bài viết trên trang cá nhân N.T.N.Q hiện đã được gỡ bỏ

Ngày 16-3, Công an tỉnh Quảng Ninh đã triệu tập N.T.N.Q trú tại khu 4B, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, để làm rõ việc đưa thông tin thất thiệt về dịch Covid-19 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, tối 13-3, trong khi các lực lượng chức năng thực hiên việc khử độc, tiêu trùng tại khu 4B, phường Hồng Hải (TP Hạ Long) thì Q đã chụp ảnh và viết bài trên tài khoản Facebook cá nhân của mình khẳng định 1 trường hợp có kết quả dương tính với Covid-19. Mặc dù không hiểu rõ bản chất sự việc, nhưng bài viết trên trang cá nhân của Q sử dụng các từ ngữ khiếm nhã, miệt thị, xúc phạm uy tín, danh dự của người khác.

Tại buổi làm việc, Q thừa nhận và nhận thức rõ về hành vi đưa thông tin thất thiệt của mình. Ngay sau khi nhận thấy việc đăng tải thông tin thất thiệt về tình hình dịch Covid-19, chủ tài khoản facebook này đã chủ động gỡ nội dung khỏi tài khoản của mình. Tuy nhiên, thông tin này đã chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến dư luận hoang mang, lo lắng.

 Đối với trường hợp vi phạm của Q, Công an tỉnh Quảng Ninh đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật với mức phạt 7,5 triệu đồng.

MẠNH HÙNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông