Xử lý nghiêm tình trạng người điều khiển phương tiện đi ngược chiều

15:47 21/10/2019

Ngang nhiên đi ngược chiều đường. Thực trạng này đã diễn ra thời gian dài trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Hạ Long gây mất trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Để chấn chỉnh tình trạng này, lực lượng CSGT Công an tỉnh ra quân, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp người tham gia giao thông đi ngược chiều đường.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý vi phạm hành chính những trường hợp vi phạm

Tại đường Nguyễn Văn Cừ đoạn qua phường Hồng Hà, TP Hạ Long... Bất chấp biển cấm, rất nhiều người điều khiển mô tô, xe máy, xe đạp điện vẫn vô tư đi ngược chiều đường.

Chưa đầy một giờ đồng hồ, tổ công tác đã Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và xử lý hơn 40 trường hợp người đi mô tô xe máy, xe đạp điện đi ngược chiều đường.

Một số khác bỏ chạy khi gặp khi gặp lực lượng chức năng... đến khi bị xử lý thì viện đủ mọi lý do để bao biện cho hành vi vi phạm của mình cho rằng việc đi ngược chiều đường là do phản xạ và không cố ý bỏ chạy, hoặc do vội đi làm. Thậm chí có trường hợp thanh minh với lực lượng chức năng vì không để ý nên mới đi ngược chiều đường…

Ngay từ đầu năm học 2019-2020, tất cả học sinh và phụ huynh trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết với các nhà trường về việc tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông... Tuy nhiên, trên thực tế, rất đông người vi phạm lỗi đi ngược chiều đường là học sinh, phụ huynh.

Trong quá trình hoàn thiện biên bản vi phạm hành chính, một người đàn ông trung tuổi liên tục “giãi bày” nguyên nhân dẫn đến việc vi phạm lỗi đi ngược chiều đường là do vội đưa cháu đi học kẻo sợ muộn giờ. Đặc biệt một học sinh nữ của một trường THPT trên địa bàn TP Hạ Long thì “hồn nhiên” cho biết, cứ hôm nào sợ muộn giờ vào lớp là sẽ  đi ngược chiều đường.

Chị Nguyễn Thị Tựa, trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long là phụ huynh có con vi phạm chia sẻ: “Bao giờ cũng dặn con khi điều khiển phương tiện phải đảm bảo an toàn, chấp hành nghiêm túc Luật giao thông, đi đúng phần đường. Nhưng có điều phải nói thật là các cháu nghĩ đơn giản đi một đoạn đường, rẽ một tí không sao cả và đương nhiên đã vi phạm luật thì các cháu phải chấp nhận để lần sau cho nhớ mà không tái phạm”.

Để góp phần kéo giảm số vụ, số người chết, bị thương do tai nạn giao thông, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh và Công an các địa phương sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các các trường hợp vi phạm.

NGUYỄN KHÁNH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích