Xử lý nghiêm trường hợp dừng, đỗ trên cầu Bến Rừng

16:35 07/08/2024

Cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên với thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) đã được thông xe từ ngày 17/7. Tuy nhiên thời gian qua, không ít người đi trên cầu Bến Rừng đã tùy tiện dừng xe, tụ tập thành nhóm để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện… Việc dừng, đỗ xe ngay trên cầu không những gây mất mỹ quan mà còn cản trở gây mất ATGT, đặc biệt là vào những giờ cao điểm.
Lực lượng Công an huyện Thủy Nguyên kiểm tra, xử lý các trường hợp dừng đỗ sai quy định trên cầu Bến Rừng

Theo Công an huyện Thủy Nguyên, tính từ ngày 20/7 đến 4/8, lực lượng CSGT - Công an huyện Thủy Nguyên đã lập biên bản, xử lý 6 trường hợp ô tô, 1 xe máy dừng đỗ sai quy định trên mặt cầu Bến Rừng. Các tổ chốt thuộc Công an huyện đã tuyên truyền, nhắc nhở hàng trăm trường hợp không dừng đỗ phương tiện, tụ tập đông người trên mặt cầu.

Theo quy định, đối với người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự ô tô dừng, đỗ xe trên cầu sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng và bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1-3 tháng theo quy định.

Đối với người điều khiến xe gắn máy, xe mô tô mà dừng xe, đỗ xe trên cầu sẽ bị xử phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng theo điểm d Khoản 3 Điều 6 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP.

Được biết, để bảo đảm TTATGT khu vực cầu Bến Rừng, UBND huyện Thủy Nguyên đã chỉ đạo các xã, thị trấn phân công các lực lượng, đoàn thể tại địa phương phối hợp trong việc chốt điểm, nhắc nhở, tuyên truyền nhân dân không dừng đỗ phương tiện, tụ tập tại khu vực đường dẫn và trên mặt cầu Bến Rừng. Cùng với đó, Công an huyện tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm dừng đỗ trên mặt cầu.

Hiện Ban quản lý cầu Bến Rừng đã cắm biển báo mốc địa giới hành chính, hầu hết phần mặt cầu thuộc địa phận Quảng Ninh. Do đó, về phía người dân cần nâng cao ý thức, chấp hành các quy định về TTATGT.

Trung tá Nguyễn Thành Đoàn

Phó Đội trưởng Đội Tham mưu Tổng hợp - Công an huyện Thủy Nguyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông