Xử lý nghiêm vụ phạt đánh học sinh tại Trường Tiểu học Quán Toan

22:16 10/05/2019

Ủy ban nhân dân quận Hồng Bàng vừa ra thông báo về việc xử lý vi phạm của giáo viên tại Trường Tiểu học Quán Toan.

Vết bầm trên chân em Hoàng Gia Đức. Ảnh: MK

Theo đó, Chủ tịch UBND quận đã giao Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Toan ra quyết định đình chỉ công tác 1 tháng đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang để tường trình và giải quyết dứt điểm vụ việc nêu trên, tự mình nghiên cứu các quy định của pháp luật, của ngành giáo dục để tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tình yêu thương trẻ, trách nhiệm nghề nghiệp của một người giáo viên; đồng thời cũng đình chỉ giảng dạy 6 tháng, không bố trí công tác chủ nhiệm trong một năm kể từ ngày 9-5-2019.

Đối với học sinh bị cô giáo phạt đánh, Chủ tịch UBND quận giao nhà trường tổ chức đoàn đến thăm hỏi em Hoàng Gia Đức, đồng thời xin lỗi tại gia đình, cũng như công khai xin lỗi tại lớp 2A7; Hội đồng sư phạm nhà trường rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác quản lý giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và thân thiện.

Ban Giám hiệu nhà trường họp Hội đồng xét kỷ luật đối với giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu đối với Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Toan theo quy định, báo cáo UBND quận trong ngày 10-5.

Phòng GD-ĐT quận hướng dẫn trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật đối với giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang và kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Toan, theo dõi thi đua và đánh giá cán bộ cuối năm 2019; quán triệt tới các trường mầm non, tiểu học, THCS thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Công an quận và Phòng GD-ĐT quận về xây dựng môi trường giáo dục an toàn, phòng chống bạo lực học đường, đặc biệt nâng cao nhận thức của đội ngũ giáo viên về đạo đức nhà giáo, thực hiện Bộ quy tắc ứng xử do Bộ GD-ĐT ban hành.

Đồng chí Hoàng Thị Nhẫn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận trực tiếp chỉ đạo thực hiện nghiêm túc thông báo này, báo cáo Chủ tịch quận trước ngày 13-5…

Trước đó, sáng 8-5, em Hoàng Gia Đức, học sinh lớp 2A7, Trường Tiểu học Quán Toan đến lớp để kiểm tra học kỳ. Trưa cùng ngày, khi Đức đi học về, gia đình phát hiện những vết bầm tím, tấy đỏ ở vùng mặt và cẳng chân. Ngay sau đó, phụ huynh của em Đức đã đến trường yêu cầu nhà trường trích xuất camera để kiểm tra.

Sau khi trích xuất camera, gia đình cùng nhà trường nhận thấy, do em làm bài chậm, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên lớp 2A8, được phân công giám sát lớp thi đã tát vào vùng thái dương và sử dụng thước đánh thẳng vào cẳng chân của em Đức. Vụ việc đã gây bức xúc của phụ huynh học sinh và dư luận xã hội.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Quán Toan, các phòng chức năng của quận làm việc với nhà trường, phụ huynh học sinh để làm rõ. UBND quận xác định đây là vi phạm khá nghiêm trọng về đạo đức nhà giáo, đã làm ảnh hưởng đến uy tín ngành giáo dục và quận.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích