Xử lý và bảo quản trứng muối

10:05 13/10/2019

Cách xử lý lòng đỏ trứng muối đúng nhất là đầu tiên bạn tách đôi vỏ trứng lấy lòng đỏ, vuốt nhẹ tay loại bỏ lòng trắng. Đặt lòng đỏ dưới vòi nước, nhằm lấy sạch phần lòng trắng còn sót lại. Ở bước này bạn nhớ vặn nhỏ nước, tránh làm vỡ lòng đỏ.

Ngâm trứng vào rượu mai quế lộ hoặc vodka 5 phút, công đoạn này giúp loại mùi tanh còn sót lại, đồng thời giúp trứng lên màu đẹp, có độ dẻo ngon khi chín. Lọc bỏ rượu, đặt trứng lên giấy bạc, dùng cọ phết một lớp dầu mè lên bề mặt. Như vậy sau khi chín trứng sẽ có độ bóng. Cuối cùng bạn chỉ cần nướng trứng khoảng 7 - 10 phút với nhiệt độ 125 độ C. Nếu không có lò nướng bạn cũng có thể hấp cách thủy 15 phút. Tuy nhiên nhớ dùng vải sạch bọc lấy phần nắp, tránh tình trạng nước nhỏ giọt làm hỏng trứng.

Trứng muối sau khi để nguội có thể bảo quản lạnh trong ngăn mát trong 2 - 3 tuần nếu bạn sử dụng chúng thường xuyên. Nếu không sử dụng hết trong thời gian ngắn tốt nhất bạn nên đặt trong túi hoặc hộp kín, và bảo quản đông lạnh. Thời gian lưu giữ trứng tối đa 2 - 3 tháng.

Không bảo quản trứng ở nhiệt độ thường bởi sức nóng của môi trường dễ làm trứng chảy dầu bên ngoài nhưng lại bị khô cứng bên trong, thời gian bảo quản chỉ được 1 - 2 ngày.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông