Xử phạt 585 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường thủy nội địa

09:36 26/04/2019

Từ đầu năm đến nay, Phòng Cảnh sát đường thủy (PC08B) - Công an thành phố đã chỉ đạo các đơn vị đội, trạm huy động tối đa lực lượng và phương tiện tiến hành các biện pháp TTKS khép kín địa bàn, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm, đặc biệt chú trọng kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện vận chuyển khách, các phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn hoạt động.

Đơn vị bố trí cán bộ thường xuyên có mặt tại các bến tàu khách cao tốc để làm công tác đảm bảo ANTT và phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm soát số lượng khách lên tàu, đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết, không để xảy ra tình trạng chở quá số người quy định. Các bến khách, các phương tiện chở khách đều được lập hồ sơ để quản lý chặt chẽ.

Trong 4 tháng đầu năm 2019, các bến và phương tiện vận chuyển khách trên đường thủy Hải Phòng đều hoạt động an toàn, không xảy ra sự cố hay TNGT.

Qua đó, đơn vị đã kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 585 trường hợp vi phạm theo Nghị định 132/2015/NĐ-CP ngày 25/12/2105 của Chính phủ, ra quyết định phạt tiền theo lỗi 1,229 tỷ đồng; áp dụng hình phạt phụ tước quyền sử dụng bằng thuyền trưởng có thời hạn 14 trường hợp.  

Phòng PC08B phối hợp với các cơ quan Thanh tra Sở giao thông vận tải, Cảng vụ đường thủy nội địa kiểm tra an toàn, giữ gìn trật tự tại bến và làm thủ tục đảm bảo an toàn cho 4488 chuyến tàu khách xuất, cập bến; đưa đón an toàn 70.850 lượt khách, trong đó có 2.830 khách nước ngoài.

Đoàn Lanh

          

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích