Xử phạt hành chính nữ giám đốc tổ chức tour du lịch "chui"

15:15 20/11/2017

Qua công tác nắm tình hình lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố, Đội An ninh thông tin truyền thông và du lịch (Đội 5) Phòng PA81-CATP vừa qua đã phát hiện bà Nguyễn Thị D., là Giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Thương mại B.M.P.D (có trụ sở tại xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên) tổ chức tour du lịch nước ngoài mặc dù chưa có giấy phép lữ hành quốc tế.

Tiến hành xác minh tìm hiểu, các trinh sát phát hiện vào tháng 6-2017, bà Nguyễn Thị D. đã ký hợp đồng về việc cung cấp dịch vụ tổ chức tour du lịch quốc tế cho 62 hành khách là cán bộ, công nhân viên của Công ty Thủy lợi Thủy Nguyên đi du lịch Thái Lan. Giá bán tour là 6,9 triệu đồng/người, tổng tiền tour là 427,8 triệu đồng. Từ ngày 28-6 đến ngày 7-7-2017, Công ty Thủy lợi Thủy Nguyên đã tổ chức cho nhân viên đi du lịch Thái Lan chia thành 2 đoàn và đi làm 2 đợt.

Tuy nhiên sau khi kết thúc tổ chức đưa dẫn 2 đoàn đi thăm quan du lịch Thái Lan, vì không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế nên bà Nguyễn Thị D. đã không thể xuất hóa đơn VAT cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho Công ty Thủy lợi Thủy Nguyên. Do đó, để thanh quyết toán, 2 bên đã hủy hợp đồng ban đầu và hợp thức hóa bằng các hợp đồng khác.

Thông tin về tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm mà Công ty B.M.P.D tổ chức (Công an cung cấp)

Như vậy trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập được và qua đấu tranh, xác minh tìm hiểu, Phòng PA81 đã nhanh chóng làm rõ vụ việc. Tại cơ quan công an, bà Nguyễn Thị D. đã thừa nhận: Công ty B.M.P.D hoạt động trong lĩnh vực lữ hành nội địa, không có chức năng tổ chức tour du lịch nước ngoài và chưa được cơ quan quản lý nhà nước cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế. Mặc dù vậy nhưng bà D. vẫn đứng ra giúp Công ty Thủy Lợi Thủy Nguyên tổ chức tour du lịch quốc tế Thái Lan dịp tháng 6,7 vừa qua. Bà D. cũng thừa nhận hoạt động quản đoàn, đưa dẫn khách tham quan, du lịch Thái Lan đã vi phạm Luật du lịch và các quy định pháp luật liên quan.

Theo Phòng PA81, hoạt động tổ chức tour du lịch nước ngoài trong khi không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế đã xâm phạm đến trật tự quản lý nhà nước về du lịch, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh, an toàn cho hành khách cũng như ảnh hưởng đến ANTT trong lĩnh vực du lịch lữ hành trên địa bàn thành phố. Vừa qua, bà Nguyễn Thị D. đã bị UBND TP xử phạt hành chính với số tiền 45 triệu đồng.

Thông qua việc nhắc nhở, xử lý nghiêm trường hợp nêu trên cũng là sự nhắc nhở chung với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lữ hành nói chung trên địa bàn thành phố cần chấp hành nghiêm Luật Du lịch, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo không đúng nội dung kinh doanh.

Thu Ninh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông