Xử phạt người đăng thông tin sai về phòng chống dịch

18:35 12/04/2020

Ngày 12-4, Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Trịnh Phương T, sinh 1987, ở thôn 7, xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, mức phạt 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cơ quan Công an làm việc với Trịnh Phương T

Trước đó, vào 0h10 ngày 10-4, trên trang Facebook cá nhân “Trịnh Phương Trinh” đăng tải bài viết có nội dung: “Cô vít cảm thấy hơi bị Quan Ngại. Sống xa trung tâm đầu não nhà nước đã là cái thiệt thòi lớn với các tỉnh nhà quê, đây là xã Tam Hưng nhà em lại xa cả đầu não thành phố nữa các bác ạ. Tính theo về địa lý thì Tam Hưng là xã nằm ở hướng đông của huyện Thủy Nguyên đồng thời cũng là của TP Hải Phòng. Trong thời gian nhậy cảm dịch bệnh như hiện nay, để bảo vệ tính mạng của ng dân cũng như kinh tế của TP Hải Phòng. Theo như chủ trương của TP thì các chốt lập ra tại các địa bàn khác thì e k biết nhưng các xã lân cận như xã Thủy Triều, xã Ngũ Lão thì được thành phố hỗ trợ 200k/người/ngày. Còn xã Tam Hưng nhà e ở xa trung tâm TP hơn các xã khác thì được hỗ trợ 65k/người/ngày. E thấy hết sức Quan Ngại” . Bài viết trên được để chế độ công khai thu hút sự quan tâm, bình luận của nhiều người trên mạng xã hội.

Qua xác minh, thu thập tài liệu, Công an huyện Thủy Nguyên xác định những thông tin của bài viết trên là không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến danh sự, uy tín của chính quyền xã Tam Hưng trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội An ninh- Công an huyện xác định bài viết trên Facebook là của Trịnh Phương T, ĐKTT tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, hiện ở thôn 7, xã Tam Hưng.

Hành vi đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật về tình hình dịch Covid-19 của Trịnh Phương T vi phạm quy định tại Điểm g, Khoản 3, Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Tại cơ quan Công an, Trịnh Phương T khai nhận việc đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook là do thiếu hiểu biết, thông tin chưa được kiểm chứng, gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của chính quyền xã Tam Hưng.

T đã nhận thức được hành vi đăng tải thông tin của mình là vi phạm pháp luật, đã chủ động gỡ bài đăng trên trang Facebook cá nhân, và cam kết không tái phạm.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông