Xuân của niềm tin, khát vọng

09:33 08/02/2021

2021, xuân mới Tân Sửu, Đại hội đại biểu Đảng cộng sản Việt Nam lần thứ XIII được khai mạc, cũng đúng dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 * 3-2-2021). Đây là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, người người náo nức dõi theo đặt nhiều kỳ vọng vào đội ngũ tiên phong của giai cấp công nhân đưa đất nước Việt Nam tiến bước vào kỷ nguyên mới: thịnh vượng - hùng cường.

Sắt son, thủy chung trong suốt 91 năm qua, lớp lớp thế hệ cán bộ đảng viên, nhân dân ta đã đặt trọn niềm tin theo Đảng. Từ khi ánh hồng tươi sáng bừng lên trong ngày Đảng ra đời 3-2-1930 đã đánh dấu bước ngoặt vĩ đại cho con đường giải phóng dân tộc. Là cuộc Cách mạng tháng Tám 1945 do Đảng và Bác Hồ kính yêu lãnh đạo long trời lở đất, phá bỏ gông xiềng nô lệ lầm than của thực dân phong kiến, đem lại nền độc lập tự do cho toàn thể người dân.

Và, nước Việt Nam dân chủ cộng hòa non trẻ trải qua các cuộc kháng chiến vệ quốc lẫy lừng mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 và Đại thắng mùa xuân năm 1975. Những dấu ấn vẻ vang đó luôn gắn liền và làm nên thành tựu chói lọi trên đỉnh cao vinh quang của Đảng.

Năm 1986, Đảng đề ra đường lối đổi mới tại Đại hội Đảng VI. Từ đây, những thành tựu đất nước đạt được hết sức to lớn. Đảng ta đã lãnh đạo đất nước thoát khỏi tình trạng kém phát triển, sức mạnh quốc gia về mọi mặt được tăng cường, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định.

Thành tựu ấy ngày càng nổi bật hơn trong 5 năm thực hiện Nghị quyết XII của Đảng, quy mô và tiềm lực kinh tế Việt Nam được nâng lên, trở thành nền kinh tế thứ 4 của khu vực Đông Nam Á, nằm trong 10 nước có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, chỉ số niềm tin của người dân cao chưa từng có.

Trong cuộc hành trình vĩ đại tiến bước tới tương lai, ở thời khắc này, hành tinh chúng ta vẫn còn đan xen những mảng màu sáng - tối, những thời cơ - thách thức… Trong sự bề bộn, với thành tựu của 35 năm đổi mới, đất nước bước ra khỏi tình trạng suy thoái kinh tế với cuộc chuyển mình mạnh mẽ, mở ra thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, được bạn bè coi là kỳ tích.

Nhìn ra thế giới thấy những biến động và xáo trộn khó lường, thiên tai, dịch bệnh khó dự báo, mới càng thấm thía hơn để có sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, sự mở cửa về kinh tế đầy hiệu quả, quan hệ đối ngoại đa phương hóa nâng tầm vị thế Việt Nam lên tầm cao mới, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như hôm nay là nhờ có Đảng - Bác Hồ lãnh đạo.

Hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam có Đảng vững vàng, mẫn tiệp, trí tuệ. Đại hội XIII của Đảng trong bối cảnh này có ý nghĩa hết sức đặc biệt, thể hiện trách nhiệm lịch sử to lớn trước toàn dân tộc quyết định đưa đất nước ta bước vào giai đoạn phát triển cao hơn, mạnh mẽ hơn và toàn diện hơn. Muôn người dân đất Việt hướng về Đảng, hướng về Đại hội, nơi hội tụ đầy đủ trí tuệ sáng suốt, khơi dậy năng lực nội sinh, làm bừng sáng khát vọng của cả dân tộc đặt trọn niềm tin vào Đảng, đưa đất nước ta vào thời kỳ mới cường thịnh, đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Những ngày đầu xuân năm mới 2021, cả thành phố Hải Phòng rực rỡ cờ hoa, chào mừng 91 năm thành lập Đảng, chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và Đại hội XIII của Đảng. Trong suốt chặng đường cách mạng vinh quang của dân tộc, Hải Phòng luôn nổi danh với khí phách kiên trung, bất khuất, hiên ngang nơi đầu sóng ngọn gió, xứng đáng là tiền đồn trấn ải vùng cửa biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Với trí tuệ và sức sáng tạo, luôn hướng về Đảng với niềm tin tất thắng, Hải Phòng luôn tìm riêng cho mình những cách làm mới để vững chãi vượt qua sóng gió với những bứt phá ngoạn mục, đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của cả nước.

Bằng cả con tim, khối óc, đặt trọn lẽ sống, niềm tin theo Đảng, với khát vọng bừng sáng để từ Đại hội này, Hải Phòng và cả nước bước vào trang sử mới, vào tương lai tươi đẹp, huy hoàng.

Ngọc Phúc

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông