Xung quanh kiến nghị của Cty Bắc Hải

16:54 28/08/2015

Thời gian vừa qua, Cty TNHH Bắc Hải có trụ sở tại số 3/2 Bến Bính, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, phản ánh tới các cơ quan báo chí xung quanh việc Sở TNMT chậm giải quyết thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (gọi tắt là giấy chứng nhận).

Ngày 25-8, Sở TNMT đã có văn bản gửi DN và các cơ quan báo chí với nội dung như sau: Ngày 14-7-2014, tại phiếu tiếp nhận số 28, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của sở tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy chứng nhận bổ sung tài sản đối với dự án xây dựng văn phòng và xưởng sản xuất cấu kiện bê tông tại phường Lãm Hà của Cty TNHH Bắc Hải, người đến nộp hồ sơ là bà Lã Thị Mai - Cty TNHH Bắc Hải và bà Phan Thị Tân - Cty CPXNK Hải Anh cùng ký nộp hồ sơ.

Trước đó, ngày 8-7, bà Nguyễn Thị Dung - Chủ tịch HĐTV Cty TNHH Bắc Hải có bản cam kết thanh toán công nợ với Cty TNHH Bình Tiến Đạt và Cty CPXNK Hải Anh, bản cam kết có nêu: Cty TNHH Bắc Hải ký giấy giới thiệu bà Phan Thị Tân, khi nào xong thủ tục bà Tân sẽ đến Sở TNMT nhận giao 3 bên cùng Cty TNHH Bắc Hải.

Cty TNHH Bắc Hải xây dựng công trình không đúng phương án quy hoạch đã được Sở Xây dựng chấp thuận, đồng thời đề nghị thuê bổ sung hơn 1.668m2 thuộc hành lang đường điện, do vậy Sở TNMT đã tham vấn ý kiến cơ quan quy hoạch và đến ngày 13-2-2015, Sở Xây dựng mới có công văn trả lời về nội dung trên. Mặt khác, do Cty TNHH Bắc Hải chậm thực hiện nghĩa vụ tài chính và chậm nộp hồ sơ bổ sung nên đến ngày 15-5-2015, Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở TNMT mới nhận được thông báo của Chi cục thuế quận Kiến An xác nhận Cty TNHH Bắc Hải không nợ đọng tiền thuê đất, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2014 và DN đã nộp lệ phí trước bạ nhà, đất.

Đến ngày 21-5-2015, Văn phòng đăng ký đất đai mới có đủ điều kiện hoàn thiện hồ sơ của DN trình giám đốc sở. Sau khi được cấp có thẩm quyền duyệt ký, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã mời đại diện Cty TNHH Bắc Hải và Cty CPXNK Hải Anh cùng có mặt để nhận kết quả bằng văn bản nhưng DN đã không đến. Đến ngày 23-7, theo giấy giới thiệu bà Dung ký, bà Lã Thị Mai - kế toán Cty TNHH Bắc Hải và bà Phan Thị Tân - Giám đốc Cty CPXNK Hải Anh mới cùng nhau đến ký phiếu và nhận giấy chứng nhận bản gốc do UBND TP cấp.

Như vậy, việc trả kết quả đã được Sở TNMT thực hiện đúng quy định, không có việc giao thẳng giấy chứng nhận cho Cty CPXNK Hải Anh và Cty TNHH Bắc Hải chỉ nhận được giấy chứng nhận phô tô như DN này đã phản ánh. Trên cơ sở xác nhận của Sở Xây dựng, giấy chứng nhận đã cấp cho Cty TNHH Bắc Hải mục đích sử dụng để xây dựng văn phòng, nhà xưởng sản xuất cấu kiện bê tông.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông