Xúng xính áo dài diện tết

08:33 18/01/2018

Một vài năm gần đây, sắm áo dài diện tết cho mẹ và bé đang là mốt được các bà mẹ có con nhỏ cực kỳ yêu thích trong mỗi độ xuân về. Bởi mặc áo dài đôi vào những dịp trọng đại đầu năm không chỉ khiến mẹ và con gái thêm phần xinh đẹp, duyên dáng mà hơn hết còn là sự khẳng định ngầm sự thân thiết, gắn bó khó tả thành lời của tình mẫu – tử.

Mấy ngày nay, chị Mai Hoa, ở Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, những lúc rảnh rỗi thường lên mạng để tìm hiểu về những mẫu áo dài dành cho mẹ và con được rao bán rất nhiều. Sau nhiều lần cân nhắc, đắn đo về kiểu dáng và chất liệu, cuối cùng chị Hoa quyết định đặt “set” áo dài đôi cho 2 mẹ con tại một shop trong thành phố Hồ Chí Minh với giá gần 750.000 đồng.

Cũng có nhu cầu tìm set áo dài cho mẹ và con để diện tết nhưng chị Minh Thu, ở Văn Cao, Ngô Quyền, do con trai lớn vượt cỡ hàng may sẵn nên ngoài mua set cho chị và con gái, chị còn đặt hàng shop ở trên Hà Nội may theo số đo của cậu con trai đang học lớp 8 của mình cũng với màu sắc và hoạt tiết đó để đồng bộ. Chị Minh cho biết, do thời gian từ giờ đến tết không còn nhiều, sợ những ngày giáp tết nhiều người mua hết hàng không còn size vừa với mình. Mặt khác do năm nay nhuận nên chắc đến tết thời tiết sẽ ấm hơn, vì vậy diện áo dài sẽ phù hợp nhất…

Không cầu kỳ đặt hàng tại các tỉnh thành khác, chị Thu Hằng, ở Cầu Tre, Ngô Quyền, cuối tuần vừa rồi dạo quanh vài chợ lớn của Hải Phòng như chợ Tam Bạc, chợ Ga để mua cho 2 mẹ con sét áo dài cách tân có đầy đủ phụ kiện đi kèm như mấn đội đầu, chân váy cho mẹ và bé với giá gần 1 triệu đồng. Chị cho biết, năm ngoái chị chỉ mua áo dài cho con gái thôi nhưng thấy nhiều gia đình mẹ con mặc trông rất đẹp nên tết năm nay chị quyết định sắm 1 đôi cho cả mình và con gái.

Theo khảo sát của phóng viên, trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu áo dài diện Tết cho mẹ và bé với chất liệu và hoa văn đa dạng phù hợp với nhiều dáng người và độ tuổi. Tại các cửa hàng thời trang thường có khá nhiều mẫu áo dài cách tân may sẵn để lựa chọn với giá thành trung bình từ 150.000-600.000/ chiếc tùy theo chất liệu, kiểu dáng.

Chị Thu Hà, chủ một cửa hàng tại chợ Tam Bạc, cho biết: Mấy năm nay, áo dài cách tân diện dịp tết rất được chị em ưa chuộng bởi dáng áo vẫn giữ form truyền thống nhưng tà áo dài thu ngắn hơn nên thuận tiện trong sinh hoạt. Ngoài ra, nhiều mẫu cổ áo được may theo dáng kiểu cổ tròn, trái tim, giọt nước, dích dắc, chữ V… rất đa dạng thay vì kiểu cổ tàu cao 3cm như trước nên càng thu hút được khách hàng. Từ nửa tháng trước đã có khách hàng mua lẻ tẻ, trung bình ngày bán được 1 vài bộ. Từ mùng 10 tháng Chạp trở ra sẽ là cao điểm bán hàng cho đến tận 30 tết.

Theo chị Trần Thị Thủy, chủ một cửa hàng trên đường Phan Bội Châu, để lựa chọn những mẫu áo dài cách tân ưng ý, phù hợp với vóc dáng làm trang phục diện Tết, chị em cần lưu ý đầu tiên là màu sắc họa tiết và chất liệu vải sao cho hợp với độ tuổi và toát lên được nét đẹp của tà áo dài. Hiện trên thị trường bày bán nhiều áo dài với chất liệu đa dạng như gấm, lụa hay voan. Với những gia đình có con nhỏ dưới 1 tuổi thì nên chọn chất liệu lụa để tốt cho làn da của bé, nhất là những phần cổ áo dễ tiếp xúc với da còn non của bé.

Những áo dài với chất liệu vải trơn, họa tiết hoa nhẹ nhàng được cho là “dễ tính” nhất và phù hợp với hầu hết tất cả mọi người. Những họa tiết dạng hoa dây, kéo dài từ ngực xuống tà áo sẽ tạo cảm giác thon thả, thanh mảnh hơn cho người mặc. Bạn có thể chọn kiểu cổ áo tròn, hình thuyền, cổ chữ V, lượn sóng, cổ vuông… tùy thuộc vào vóc dáng cơ thể. Những bạn gái có chiều cao khiêm tốn hay vai rộng nên chọn kiểu cổ áo chữ V, đơn giản và không nên mặc áo dài cổ vuông hay hình thuyền. Không nên may áo dài cách tân quá rộng, bạn nên mặc áo vừa vặn cơ thể, cảm thấy thoải mái mà vẫn tôn dáng, với độ ôm vừa phải là phù hợp nhất. Chất vải co dãn nhẹ sẽ giúp chiếc áo tôn dáng hơn khi mặc lên người.

Các chọn quần phối với áo dài cách tân cũng rất quan trọng, nếu không sẽ làm mất đi vẻ đẹp của chiếc áo. Chị em nên mặc áo dài cách tân với những chiếc quần tây ống rộng trông sẽ rất tươi mới, hiện đại. Hoặc cũng có thể kết hợp với kiểu quần jean, skinny, legging hay chân váy xòe cho độc đáo.

Dù là áo dài diện Tết chuộng vẻ tươi trẻ, các mẹ nên tránh mặc nội y quá nổi để không mất đi vẻ nền nã, ý nhị vốn có của chiếc áo dài. Nên chọn nội y màu nude hoặc cùng màu với áo dài để luôn cảm thấy thoải mái trong mọi tình huống gặp gỡ – chị Thủy tư vấn thêm.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích