Ý kiến của Sở Y tế về tai nạn thương tâm tại Bệnh viện Quốc tế Green

09:57 02/11/2021

Sáng 1-11, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, ngay khi nhận được thông tin về vụ việc liên quan bệnh nhi 24 tháng tuổi tử vong do ngã từ tầng cao tại bệnh viện Quốc tế Green, Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo thành lập Đoàn kiểm tra làm việc trực tiếp với Bệnh viện.
Bệnh viện Green nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc

Theo ghi nhận của Đoàn kiểm tra, Bệnh viện Quốc tế Green có đầy đủ Hồ sơ, thủ tục pháp lý, được Bộ Y tế phê duyệt kết quả thẩm định các điều kiện về cơ sở vật chất khi cấp phép hoạt động. Các quy chế về Hồ sơ bệnh án, quy chế cấp cứu, chuyển viện được bệnh viện ghi chép, thực hiện tương đối đầy đủ theo quy định từ khi bệnh nhân vào viện đến khi xảy ra tai nạn.

Đồng thời, Sở Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc báo cáo Sở Y tế, chính quyền địa phương ngay sau khi sự việc xảy ra; chỉ đạo Bệnh viện rà soát toàn bộ phòng bệnh nhằm đảm bảo an toàn; tiến hành kiểm tra, dừng hoạt động các phòng bệnh không đảm bảo an toàn để khắc phục. Bệnh viện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhắc nhở bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thực hiện nghiêm túc quy chế, nội quy buồng bệnh theo quy định.  

Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn hy hữu, cửa số phòng bệnh nhi nằm không có chấn song. Ngay sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, Bệnh viện đã tiến hành lắp đặt bổ sung một số song sắt cửa sổ để bảo đảm an toàn cho các phòng bệnh chưa được lắp.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích