Ý nghĩa chương trình kỷ niệm 13 năm Ngày thành lập Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động và Ngày hội quân nhân

09:15 01/08/2023

Chiều 30-7, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Phòng CSCĐ - CATP long trọng tổ chức kỷ niệm 13 năm ngày thành lập đơn vị (1-8-2010 * 1-8-2023) và Ngày hội quân nhân. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Thượng tá Thái An Châu – Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng CSCĐ, các đồng chí lãnh đạo phòng; đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ, chức năng CATP, Công an một số quận/huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Phòng CSCĐ qua các thời kỳ, các sĩ quan hưu trí của Tiểu đoàn CSCĐ; đại diện lãnh đạo một số đơn vị vũ trang đóng quân trên địa bàn thành phố.
Thiếu tá Phan Xuân Sơn – Tiểu đoàn Trưởng Tiểu đoàn CSCĐ trình bày diễn văn kỷ niệm

13 năm qua (2010-2023), kế thừa và phát huy truyền thống của lực lượng CSCĐ, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, chăm lo, tạo điều kiện về mọi mặt của Đảng uỷ, Ban Giám đốc CATP và trực tiếp là Đảng ủy, lãnh đạo phòng, sự chỉ đạo nghiệp vụ của Bộ Tư lệnh CSCĐ - Bộ Công an; sự ủng hộ, giúp đỡ của Công an các đơn vị địa phương, các đơn vị trực thuộc Phòng CSCĐ, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và Nhân dân thành phố, Tiểu đoàn CSCĐ đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, lập nhiều chiến công xuất sắc góp phần cùng các lực lượng chức năng CATP giữ vững ANCT, TTATXH, tạo môi trường an toàn, lành mạnh thúc đẩy KT-XH thành phố phát triển.

                                       Lãnh đạo Phòng CSCĐ tặng hoa chúc mừng Tiểu đoàn CSCĐ

Là đơn vị vũ trang chiến đấu tập trung, lực lượng mũi nhọn trong công tác đấu tranh, tấn công, trấn áp tội phạm, những năm qua, trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, CBCS đơn vị luôn mưu trí, dũng cảm, sáng tạo, nêu cao ý chí quyết thắng, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tặng hoa chúc mừng Tiểu đoàn CSCĐ

Đơn vị luôn triển khai hiệu quả các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Hải Phòng; bảo đảm an toàn các ngày lễ lớn, các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và thành phố; kịp thời giải quyết các tình huống phức tạp về ANTT, không để bị động, bất ngờ. Trong số đó, phải kể đến thành tích của đơn vị trong các đợt ra quân truy bắt các loại tội phạm nguy hiểm, tham gia nhiều cuộc cưỡng chế GPMB phục vụ các dự án trọng điểm của thành phố.

Trước yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới, đơn vị đã không ngừng xây dựng, thường xuyên bổ sung các phương án công tác, chiến đấu, tổ chức tập luyện quân sự, võ thuật, chiến thuật CSCĐ, Cảnh sát đặc nhiệm; tham gia thực hiện thành công các phương án diễn tập thực binh cấp Bộ, cấp thành phố; hỗ trợ Công an các địa phương thực hiện thành công các phương án diễn tập phòng thủ khu vực A2....

Đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tặng hoa chúc mừng Tiểu đoàn CSCĐ

Công tác tuần tra vũ trang, chốt điểm đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố được đơn vị duy trì thường xuyên. Qua đó, phát hiện, bắt giữ, bàn giao cho Công an các đơn vị, địa phương xử lý hàng nghìn vụ việc, trong đó có nhiều đối tượng hình sự nguy hiểm, thu nhiều vũ khí, công cụ hỗ trợ, nhiều tài sản có giá trị. Bên cạnh đó đã hỗ trợ giúp đỡ nhiều nạn nhân bị tai nạn giao thông đi cấp cứu kịp thời đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân...

Đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tặng hoa chúc mừng Tiểu đoàn CSCĐ

Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, Tiểu đoàn CSCĐ đã phân công gần 1.000 lượt CBCS phối hợp với các đơn vị chức năng của CATP tham gia bảo đảm ANTT tại các khu vực cách ly y tế và các chốt kiểm soát dịch Covid-19 thành phố, góp phần cùng cả hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân thành phố phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19.

Trong suốt quá trình công tác, chiến đấu, đơn vị đã xuất hiện nhiều tấm gương CBCS tiêu biểu cho Chủ nghĩa Anh hùng cách mạng, không ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân. Điển hình cần phải kể đến là tấm gương hai Liệt sĩ Đỗ Đăng Long và Nguyễn Mạnh Cường - Chiến sĩ Tiểu đoàn đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tuần tra vũ trang, truy bắt các đối tượng hình sự nguy hiểm. Hai đồng chí đã được Chủ tịch nước cấp Bằng Tổ quốc ghi công và được truy tặng nhiều danh hiệu cao quý…

Thượng tá Đoàn Văn Ten - Phó trưởng Phòng CSCĐ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 13 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Tiểu đoàn CSCĐ qua bài diễn văn khai mạc của Thiếu tá Phan Xuân Sơn – Tiểu đoàn Trưởng Tiểu đoàn CSCĐ. Cùng nhau kết nối, chia sẻ qua phần giao lưu văn nghệ, liên hoan ẩm thực.

Đặc biệt, trước đó, các đại biểu đã cùng nhau theo dõi phần thao diễn kỹ, chiến thuật CSCĐ ngoài thao trường của đội ngũ CBCS Tiểu đoàn.

Với phương châm “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, được sự quan tâm hướng dẫn về nghiệp vụ của Bộ Tư lệnh CSCĐ và sự chỉ đạo của Giám đốc CATP, đội ngũ CBCS tham gia thao diễn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; thực hiện một cách thuần thục, chính xác và vô cùng “đẹp mắt” tất cả các kỹ, chiến thuật ở các nội dung thao diễn như: màn đồng diễn quyền tonfa 35 động tác, đánh tình huống (1 đánh 4, 2 đánh 5), kê tay công phá gạch gói, kê chân công phá đá, công phá tảng đá đặt trên bụng, nằm trên thuỷ tinh công phá đá trên bụng. Hay nội dung đập gậy trên tay, đùi; ngự thiết công – dùng yết hầu đẩy cây sắt phi 12 nhọn trên lưng đặt gạch ngói chịu sức công phá; kỹ chiến thuật vận động, khắc phục vật cản, bắn súng ứng dụng…

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng

Phần thao diễn đã thêm một lần nữa cho thấy sự chính quy, tinh nhuệ, trình độ võ thuật, kỹ, chiến thuật quân sự, khả năng sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị, công cục hỗ trợ, phương tiện, thiết bị thông tin liên lạc và khả năng nắm, áp dụng thành thục, linh hoạt các quy định pháp luật, nghiệp vụ vào thực tiễn công tác của từng CBCS lực lượng Cảnh sát Cơ động nói chung, Tiểu đoàn CSCĐ nói riêng…

Lực lượng tham gia thao diễn

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực của đơn vị hướng tới chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh nước Cộng hoà XHCN Việt Nam. Qua chương trình đã góp phần khơi dậy niềm tự hào, thôi thúc đội ngũ CBCS Tiểu đoàn phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng, không ngừng ra sức thi đua, rèn luyện, phấn đấu lập nhiều chiến công hơn nữa, góp phần bảo vệ vững chắc ANQG, giữ gìn TTATXH, phục vụ đắc lực cho tiến trình hội nhập quốc tế của thành phố.

Một số hình ảnh thao diễn của CBCS Tiểu đoàn CSCĐ nhân kỷ niệm 13 năm Ngày thành lập đơn vị và Ngày hội quân nhân:

Màn đồng diễn quyền tonfa 35 động tác 
Đánh tình huống (1 đánh 4, 2 đánh 5)
Phần thao diễn để lại ấn tượng khó phai đối với các đại biểu

Sự góp mặt của đội quân "cảnh khuyển" giúp cho phần thao diễn thêm hấp dẫn
Nội dung thao diễn cho thấy rõ sự chính quy, tinh nhuệ, trình độ võ thuật, kỹ, chiến thuật quân sự, khả năng sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị, CCHT và khả năng nắm, áp dụng thành thục, linh hoạt các quy định pháp luật, nghiệp vụ vào thực tiễn công tác của từng CBCS lực lượng Cảnh sát Cơ động.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông