Yêu cầu Công ty TNHH Liên hợp đầu tư Thâm Việt tháo dỡ nhà tạm không đúng quy hoạch tại KCN An Dương

09:47 15/09/2019

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra, rà soát tình hình triển khai, hoạt động của các dự án và KCN của nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt qua vi phạm tại Khu đô thị Our City thời gian vừa qua, chiều 13-9, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cùng lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan kiểm tra thực địa việc thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh Khu công nghiệp An Dương.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cùng đoàn kiểm tra tại KCN An Dương

Trước đó, ngày 12-9, đoàn do Chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu đã kiểm tra tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh Khu công nghiệp An Dương. Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, Công ty TNHH Liên hợp đầu tư Thâm Việt trực tiếp quản lý đã triển khai xây dựng theo quy hoạch được duyệt, tỷ lệ lấp đầy KCN An Dương đạt gần 60%.

Tuy nhiên, còn một số thiếu sót như: nhà thầu thi công xây dựng nhà tạm tại lô đất CX5 (quy hoạch phê duyệt là đất trồng cây xanh); sử dụng khu đất công cộng xây dựng nhà tạm phục vụ công tác điều hành; một số nhà thầu và người lao động lưu trú, sinh hoạt tại KCN.

Chiều 13-9, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cùng đoàn kiểm tra việc tháo dỡ nhà tại lô đất CX5, ghi nhận doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm chỉ đạo. Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tế tại các khu đất có công trình vi phạm do Công ty TNHH Liên hợp đầu tư Thâm Việt trực tiếp quản lý, Thanh tra Sở Xây dựng thành phố nhận định các công trình vi phạm này đều là nhà lắp ghép bằng các vật liệu nhựa, thép không phải nhà xây kiên cố vì vậy việc tháo dỡ khu nhà sẽ được triển khai nhanh trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo khẩn trương tháo dỡ các nhà tạm không đúng quy hoạch

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Công ty TNHH Liên hợp đầu tư Thâm Việt, trước ngày 28-9 phải khẩn trương tháo dỡ ngay các nhà tạm xây dựng không phù hợp với quy hoạch tại lô đất CX5 và đất công cộng, chỉ để lại nhà tạm phục vụ công tác điều hành thi công tại công trường, đồng thời thực hiện ngay việc trồng cây xanh, xây dựng tường bao KCN…

Tuyệt đối không cho phép cán bộ, công nhân của một số nhà thầu sinh sống và lưu trú trong KCN, bên cạnh đó triển khai ngay các thủ tục đầu tư xây dựng Khu nhà ở cho công nhân và chuyên gia theo quy hoạch và quy định pháp luật.

Những nhà tạm mọc lên trái quy hoạch tại KCN An Dương

Chủ tịch giao Sở Xây dựng chỉ đạo Thanh tra Sở khẩn trương xử lý các vi phạm của Công ty TNHH Liên hợp đầu tư Thâm Việt theo quy định, kiểm tra, giám sát và đôn đốc Chủ đầu tư tháo dỡ công trình xây dựng không phù hợp với quy hoạch; giao Công an thành phố và Công an huyện An Dương tăng cường công tác kiểm tra, tuyệt đối không để người làm việc sinh sống và lưu trú trong KCN; Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc Công ty TNHH Liên hợp đầu tư Thâm Việt, các nhà đầu tư thứ cấp và các nhà thầu xây dựng thực hiện nghiêm chỉnh các quy định pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng và các hoạt động khác trong KCN...

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông