126 thanh niên quận Hải An lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia Công an nhân dân

13:06 26/02/2024

Sáng 25-2, cùng với thanh niên toàn thành phố, 126 thanh niên ưu tú quận Hải An cũng đã lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia Công an nhân dân năm 2024. Các đồng chí Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố; Lã Thanh Tân, Phó trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng, Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo thành phố; đại diện lãnh đạo các đơn vị nhận quân và đông đảm nhân dân, thân nhân của tân binh nhập ngũ.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng đại diện các đơn vị tuyển quân

Năm 2024, quận Hải An được giao chỉ tiêu gần 126 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia lực lượng công an nhân dân, trong đó có 97 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 19 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Trước yêu cầu ngày càng cao đối với tân binh nhập ngũ về tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ học vấn, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận đã thực hiện đảm bảo số lượng, chất lượng tuyển quân.

Đảng bộ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang quận, quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đã được thực hiện tuyển chọn được 126 công dân ưu tú đủ tiêu chuẩn nhập ngũ, trong đó có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện.

Các tân binh quận Hải An được giao cho 5 đơn vị gồm: Lữ đoàn 242 – Quân khu 3; Trung đoàn 50 Bộ Chỉ huy quân sự thành phố; Trung đoàn 240- Sư đoàn 363 - Quân chủng phòng không không quân; Lữ đoàn 147 Vùng I - Quân chủng Hải quân; Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an thành phố.

Tuổi trẻ Hải An hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Để tạo không khí tưng bừng, phấn khởi trước ngày hội tòng quân, trong những ngày qua từ quận tới các phường trên địa bàn quận Hải An đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực động viên các thanh niên tiếp tục truyền thống cha anh, hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài số tiền 10 triệu thành phố tặng các thanh niên khi ổn định tại đơn vị nhập ngũ, từ quận tới phường cũng có quà tặng tới các thanh niên, bình quân mỗi thanh niên nhập ngũ được tặng tổng số quà và tiền trên từ 5 đến 6 triệu đồng. Ngoài ra, quận, phường cũng đã tổ chức các đoàn thăm, tặng quà động viên tới một số gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, để các thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho các tân binh, đồng chí Dương Đình Ổn, Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hải An bày tỏ mong muốn các tân binh hãy phấn đấu, thực hiện chấp hành nghiêm quy định của đơn vị, kỷ luật quân đội nhân dân, kỷ luật công an nhân dân; nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, ra sức học tập, rèn luyện luyện, khắc phục mọi khó khăn, vượt lên chính mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; Xây dựng cho mình động cơ phấn đấu đúng đắn, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành người quân nhân ưu tú, xứng đánh với danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ” và người chiến sỹ Công an nhân dân “vì nước quân thân, vì dân phục vụ”; sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, gian khổ, xứng đáng với quê hương Hải An anh hùng, truyền thống Cát Bi rực lửa./.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông