16 ông trâu tham gia Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2024

10:09 21/09/2024

Sáng 21/9, UBND quận Đồ Sơn long trọng tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống năm 2024. Tham dự Lễ hội, có các đại biểu: Lê Khắc Nam - Uỷ viên Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Lê Thanh Liêm - Chánh Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch; lãnh đạo quận Đồ Sơn; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương cùng đông đảo Nhân dân và du khách thập phương.

 

Đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo quận Đồ Sơ  tặng hoa và cờ lưu niệm cho các ông chủ trâu có trâu tham gia Lễ hội chọi trâu năm 2024

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn có nguồn gốc từ tín ngưỡng thờ thần Điểm Tước Đai Vương, vị thần của non nước Đồ Sơn. Lễ hội được hình thành và phát triển qua nhiều thế kỷ, lưu truyền từ đời này sang đời khác, gắn liền với chiều dài lịch sử, sự phát triển của vùng đất, con người Đồ Sơn. 

 

Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Trần Khắc Kiên phát biểu khai mạc Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2024

Năm 2024 là năm thứ 35 Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn được khôi phục và phát triển. Sau 35 năm, công tác quản lý và tổ chức Lễ hội không ngừng được hoàn thiện, nâng cao về quy mô, chất lượng, đồng thời vẫn giữ nguyên những yếu tố dân gian, những giá trị văn hóa truyền thống các bậc “tiền nhân” để lại, trở thành di sản văn hoá quý báu, sản phẩm du lịch độc đáo của cả nước nói chung, của vùng đất Đồ Sơn, Hải Phòng nói riêng. Với ý nghĩa và giá trị nhân văn đó, năm 2012, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

 

Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Phạm Hoàng Tuấn đánh trống khai hội

Năm 2024, phần Hội của Lễ hội chọi trâu truyền thống quận Đồ Sơn phải lùi ngày tổ chức (từ 11/9, tức 9/8 âm lịch sang ngày 21/9, tức 19/8 âm lịch) do ảnh hưởng của bão Yagi. 

 

Sau khi kết thúc phần nghi lễ, 16 Ông trâu tham dự vòng chung kết Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 chính thức bước vào phần thi đấu.

 

Các kháp đấu hấp dẫn, gay cấn của các Ông trâu

Với những pha đấu gay cấn, quyết liệt; những miếng đánh đẹp, dũng mãnh của những Ông trâu được chọn lựa, chăm sóc, huấn luyện kỳ công… Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho Nhân dân và du khách những cảm xúc đặc biệt, những ấn tượng tốt đẹp về mảnh đất, văn hóa, con người Đồ Sơn.

LIÊM ĐOÀN - LAN PHƯƠNG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông