34 phạm nhân được tha tù, giảm án phạt tù đợt 30-4-2021

11:15 28/04/2021

Sáng 27-4, Trại Tạm giam CATP tổ chức lễ công bố Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt 1/2021 và Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đang chấp hành án tại Trại, đợt 30-4-2021. Dự lễ công bố có Thượng tá Đỗ Văn Hùng – Phó Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự, Giám thị Trại Tạm giam CATP.
Quang cảnh lễ công bố

Thực hiện chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta đối với những người phạm tội, căn cứ vào các Quyết định của Tòa án Nhân dân thành phố, đợt này, Trại Tạm giam CATP có 34 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện và giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. Trong đó, có 3 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện; 31 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù (Trong đó, giảm hết thời hạn chấp hành án phát tù cho 18 phạm nhân; giảm 10 tháng cho 3 phạm nhân; giảm 8 tháng cho 2 phạm nhân; giảm 7 tháng cho 1 phạm nhân; giảm 6 tháng cho 2 phạm nhân; giảm 4 tháng cho 1 phạm nhân; giảm 3 tháng cho 2 phạm nhân, giảm 2 tháng cho 1 phạm nhân và giảm 1 tháng cho 1 phạm nhân).

34 phạm nhân được tha tù và giảm án phạt tù đợt này đều là những phạm nhân có quá trình lao động, cải tạo tốt tại Trại Tạm giam CATP thời gian qua, đã thực sự tiến bộ, quyết tâm phấn đấu trở thành công dân lương thiện, có ích cho gia đình, xã hội.

Phó Giám Thị Trại Tạm giam CATP công bố Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt 1/2021 và Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đang chấp hành án tại Trại, đợt 30-4-2021

Thời gian qua, mặc dù phải cách ly với xã hội những các phạm nhân vẫn thường xuyên được theo dõi tình hình KT-XH, các chương trình văn hoá, giải trí thông qua các chương trình truyền hình, báo chí Trại tổ chức cho phạm nhân xem, đọc hàng ngày. Cùng với đó các phạm nhân còn được tham gia các hoạt động thể thao, đọc sách báo tại thư viện hàng tuần.

Phạm nhân được đối xử đúng mực, nhân phẩm được tôn trọng, được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách của nhà nước, như: ăn, mặc, ở, gặp mặt, nhận quà của gia đình... Qua đó đã giúp cho các phạm nhân cải tạo tại Trại được nâng cao kiến thức pháp luật, sự hiểu biết về mọi mặt, đồng thời nâng cao chất lượng đời sống văn hoá, tinh thần, rèn luyện thể chất, yên tâm lao động, cải tạo tốt tại Trại. Từ đó giúp các phạm nhân dần xoá đi mặc cảm tội lỗi, đồng thời đã tạo ra khí thế thi đua chấp hành án trong phạm nhân toàn trại.

Giám thị Trại Tạm giam CATP - Thượng tá Đỗ Văn Hùng, trao Quyết định cho đại diện các phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù
Giám thị Trại Tạm giam CATP - Thượng tá Đỗ Văn Hùng, trao Quyết định cho đại diện các phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù

Tại lễ công bố, phạm nhân Hà Đức Thọ, sinh năm 1983, ở Thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, thay mặt cho những phạm nhân được giảm án đợt này nói lên tâm tư, tình cảm của mình đã xúc động bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta và gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến Ban giám thị, Hội đồng cán bộ Trại, nhất là những cán bộ quản giáo, thời gian qua đã không quản khó khăn, kiên trì giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất giúp các phạm nhân như anh nhanh chóng nhận thức rõ lầm lỗi của mình, quyết tâm cải tạo, phấn đấu làm lại cuộc đời để trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.

Đại diện phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù phát biểu cảm tưởng

Cũng qua đây, anh Thọ muốn nhắn nhủ đến những phạm nhân chưa được giảm thời hạn, còn điều kiện tiếp tục giảm và chuẩn bị chấp hành xong hình phạt tù hãy tiếp tục nêu cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nội quy, quy định của Trại giam để sớm được hưởng chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước.

Đối với bản thân anh và những phạm nhân được tha tù, giảm án đợt này trở về sum họp bên gia đình, người thân, hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng phấn đấu rèn luyện, tìm kiếm việc làm, làm ăn lương thiện để sớm tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, trở thành những công dân tốt cho gia đình, xã hội.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông