Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng tiếp và làm việc với Đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Campuchia (ARDB)

19:04 21/07/2022

Ngày 21-7, Đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Campuchia (ARDB) do Tiến sĩ Kao Thach - Thành viên Chính phủ Quốc vương Campuchia, kiêm Tổng Giám đốc ARDB làm trưởng đoàn đã đi thăm các mô hình đầu tư tín dụng tại khu vực huyện Tiên Lãng và huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng. Đón tiếp và làm việc với ARDB có bà Hồ Thị Hồng Thắm - Giám đốc Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng.

 

Ông Kao Thach - Thành viên Chính phủ Quốc vương Campuchia, kiêm Tổng Giám đốc ARDB thăm mô hình ngân hàng lưu động tại xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng

Theo đó, tại huyện Tiên Lãng, Đoàn công tác đã đến thăm mô hình Ngân hàng lưu động tại xã Tiên Cường. Đây là mô hình được Agribank chi nhánh Đông Hải Phòng triển khai từ năm 2017, thực hiện định kỳ 2 ngày 1 tuần tại xã.

Tất cả các sản phẩm dịch vụ được triển khai tại chi nhánh ngân hàng đều được thực hiện ở điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng như: giải ngân, cho vay cầm cố giấy tờ có giá, thu nợ gốc, lãi, huy động tiết kiệm, chuyển tiền, chi trả kiều hối, mở tài khoản, phát hành thẻ, nộp ngân sách nhà nước… Tất cả những giao dịch ấy được thực hiện an toàn, hiệu quả và nhanh chóng trong trong khuôn viên của Ủy ban xã.

Đoàn thăm quan Khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco Hải Phòng

Tiếp theo, đoàn thăm mô hình cho vay đầu tư trang trại nuôi lợn của ông Lưu Xuân Bảng tại xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng. Với số vốn là 4,5 tỷ đồng (trong đó vốn vay của Ngân hàng Agribank là 1,5 tỷ đồng), sau 2 năm, ông Lưu Xuân Bảng hiện chỉ còn nợ ngân hàng 400 triệu tiền gốc. Gia đình có nguồn thu nhập cao và ổn định.

Đoàn trao đổi kinh nghiệm với các tổ trưởng tổ vay vốn tại xã Khởi Nghĩa, huyện Tiên Lãng

Đoàn tiếp tục đi thăm mô hình cho vay thông qua tổ vay vốn tại xã Khởi Nghĩa, huyện Tiên Lãng. Việc bình xét cho vay vốn thông qua tổ vay vốn diễn ra khách quan, dân chủ, người vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế các hộ gia đình, giúp cho những hộ gia đình được vay vốn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Đồng thời, thông qua công tác ủy thác cho vay qua các tổ vay vốn đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị - xã hội, tạo nên một kênh dẫn vốn, quản lý vốn tín dụng chính sách xã hội an toàn, hiệu quả, tin cậy đối với nhân dân và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Kết thúc chương trình, đoàn thăm quan Khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco Hải Phòng tại xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo. Đây là một trong những "nông trường" hiện đại nhất Việt Nam hiện nay với các công nghệ nông nghiệp tiên tiến như tưới phun tự động Israel, công nghệ cơ giới hóa, tự động hóa của Nhật Bản và Israel.

Hà Hoàng

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích