Ấm lòng với bún cá rô đầu đông

17:27 18/10/2017

Những ngày tiết trời se lạnh, bún cá rô nóng hổi là 1 trong những món ngon hấp dẫn cả về hương vị và sự mới lạ. Cá giòn, ngon, béo ngậy quyện với nước dùng thơm lừng, ngọt lịm lại thêm vị chua chua, cay cay, chỉ cần nghĩ đến đã thấy nao lòng…

Bún cá rô nóng hổi là 1 trong những món ngon hấp dẫn cả về hương vị và sự mới lạ

Bạn có thể thưởng thức món ngon này ngay tại gia đình với cách làm không quá câu kỳ.  Để làm món ngon này, bạn nên chọn mua cá còn sống về lọc xương, tách lấy thịt. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian hơn thì có thể chọn mua loại cá rô đồng đã tách thịt riêng và xương xay nhỏ có bán sẵn, ăn cũng rất ngon.

Cá được cắt miếng phù hợp, rồi ướp với gia vị. Cá ngấm gia vị lăn cá qua bột mì và bột năng theo tỉ lệ 2:1 rồi đun nóng dầu, thả cá vào rán vàng.

Để có được nồi nước dùng ngọt lịm, bạn có thể sử dụng xương ống, xương đuôi lợn. Rửa sạch xương, đun sôi nước rồi thả vào đun cho nổi các bọt đen, vớt ra xả lại với nước rồi chế nước mới đem ninh nhỏ lửa, nước dùng sẽ rất trong. Đồng thời, xương cá được xay nhỏ, lọc kỹ chắt lấy nước để nước dùng thêm ngọt,  Nướng hành thơm, cùng gừng thả vào nồi nước dùng sẽ át đi vị tanh của cá.

Dọc mùng tước vỏ, thái lát mỏng, ngâm 2 lần với nước muối pha đậm rồi ngâm xả vài lần với nước lạnh đảm để hết ngứa, sau đó vớt ra cho ráo nước.

 Cà chua bỏ hạt, thái múi cau, chưng với dầu ăn để tạo màu rồi trút vào nồi nước dùng, nêm nếm gia vị vừa miệng, sau đó cho dấm bỗng tạo vị chua, sau cùng mới thả dọc mùng vào đun sôi.

 Hành, thìa là thái nhỏ, được rắc lên tô bún đã trần, bày cá lên trên rồi chan nước dùng để thưởng thức.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông