Mát trời đổi vị với bánh tráng cuốn thịt heo

08:12 29/08/2017

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn nổi tiếng ở Đà Nẵng mà bất kì du khách nào cũng muốn thưởng thức khi đi du lịch. Món ăn này tuy có cách làm đơn giản, nhưng rất khắt khe trong khâu chọn nguyên liệu.

Bánh tráng phải là loại phơi sương, thơm mùi gạo và không bị gãy vụn khi cuốn. Thịt heo loại ngon, luộc vừa tới đạt độ dẻo, bì mềm. Sau đó thái lát mỏng, bản to bày ra đĩa đảm bảo độ thơm, mềm, ngọt thịt, mỡ trong không quá béo khiến thực khách thoạt nhìn đã ứa nước miếng.

 Điểm hấp dẫn của món bánh tráng cuốn thịt heo là ăn kèm với hơn chục loại rau sống tươi ngon như cần tây, dấp cá, kinh giới, dưa chuột, húng láng tươi xanh vừa đỡ ngán, vừa thơm ngon hấp dẫn.

Để thưởng thức món ăn này, bạn trải chiếc bánh tráng ra, xếp vào đó một miếng thịt heo, dưa chuột, chuối xanh, giá đỗ cùng các loại rau tươi rồi cuốn lại chấm với nước mắm nêm cay nồng.

Mỗi cửa hàng có bí kíp riêng để pha mắm nêm, được pha với công thức đặc biệt khiến cho thực khách còn muốn trở lại mãi trong những kỳ nghỉ sau.

Tại Hải Phòng, chị em nội trợ ngoài mua nguyên liệu thịt lợn, rau thơm rất sẵn ở các chợ có thể mua bánh phở cuốn đúng vị “bánh tráng cuốn thịt heo” của người Đà Nẵng ở chợ Lương Văn Can, đoạn phía đường Phạm Minh Đức.

Nếu không tìm mua được mắm nêm đúng vị Đà thành thì chị em có thể tự pha nước chấm gồm các nguyên liệu: nước mắm, đường, tỏi, ớt, quất (chanh) và nhớ cho vài thìa nước cốt quả dứa chín để nước chấm dậy mùi và ngọt dịu nhé.

Oanh Ngọc

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông