Ấn tượng và xúc động hội khoá “Trạm thanh xuân” của cựu học sinh Trường THPT Ngô Quyền

    14:33 06/10/2024

    Sáng 6/10, các cựu học sinh Trường THPT Ngô Quyền niên khoá 2001 – 2004 long trọng tổ chức Hội khoá kỷ niệm 20 năm ngày ra trường với chủ đề “Trạm thanh xuân”.

     

    Các thế hệ giáo viên và học sinh niên khoá 2001 - 2004 xúc động, hạnh phúc khi hội tụ tại "Trạm thanh xuân" 

    Về dự buổi lễ, có sự hiện diện của hơn 50 thầy, cô giáo là nguyên lãnh đạo, cán bộ, nhà giáo đã nghỉ hưu và đang giảng dạy, công tác tại nhà trường. Đặc biệt, “chuyến tàu thanh xuân” đã giúp gần 400 cựu học sinh trở về, hội tụ tại “Trạm thanh xuân” Trường THPT Ngô Quyền.

    Tại buổi lễ, hàng trăm cựu học sinh niên khoá 2001 - 2004 đã có cơ hội gặp gỡ lại nhiều thầy, cô giáo kính mến và bâng khuâng hội ngộ những người bạn cũ.

    Niềm hạnh phúc của cô và trò lớp 12A7 niên khoá 2001 - 2004 khi trở lại mái trường xưa
    Niềm vui của các thầy, cô giáo trong ngày trở về thăm mái trường gắn bó trong suốt sự nghiệp "trồng người" cao cả

    Dưới ngôi trường thân thương hơn 100 năm tuổi, những bức ảnh từ thời cắp sách đến trường, những ánh mắt, nụ cười hàn huyên chuyện cũ và cả những vần thơ, câu hát vang lên… như một thước phim quay chậm ngập tràn kỷ niệm; khiến ai nấy đều xúc động, bồi hồi và sống lại những năm tháng tuổi trẻ hồn nhiên, sôi nổi.

    Xuyên suốt Hội khoá là các hoạt động ý nghĩa, như: Đón, tiếp thầy, cô giáo, đại biểu, cựu học sinh; chụp ảnh lưu niệm; lễ tri ân thầy, cô giáo; thăm lớp học xưa; trình diên văn nghệ…

    Các cựu học sinh vui mừng gặp lại những "người chèo đò" tận tâm
    Các cựu học sinh trở về thời tuổi trẻ sôi nổi, trong trẻo trong vòng tay của thầy, cô giáo
    Các cựu học sinh trở về thời tuổi trẻ sôi nổi, trong trẻo trong vòng tay của thầy, cô giáo

    Theo đó, điều ý nghĩa nhất tại “Trạm thanh xuân” đó là các thầy cô, giáo dù mái tóc đã bạc hay vẫn còn “xanh”, sức khoẻ ổn định hay giảm sút ít, nhiều thì vẫn dành thời gian trở về “mái nhà thứ hai Bonnal - Bình Chuẩn - Ngô Quyền để một lần nữa dang rộng vòng tay chào đón học trò thân yêu của mình.

    Lòng biết ơn, sự kính trọng và lời tri ân sâu sắc cũng được các cựu học sinh bày tỏ trực tiếp đến những thầy, cô giáo đã từng giảng dạy mình và cả những “người lái đò” cần mẫn nay đã không còn.

    Thầy và trò hội tụ tại "Trạm thanh xuân" với biết bao yêu thương, kỷ niệm
    Những người bạn gắn bó từ thời học sinh đến khi trưởng thành

    Đặc biệt, những cựu học sinh nay sinh sống và làm việc ở thành phố, đất nước khác, dù không thể về tham dự Hội khoá cũng gửi gắm tình cảm, tâm sự qua các đoạn video, tin nhắn.

    Trong không khí xúc động ấy, mỗi người đều tự nhủ trân trọng hơn nữa từng cơ hội được về thăm thầy, cô, được gặp gỡ bạn bè.

    Thầy, cô giáo luôn sẵn sàng hội tụ với học trò tại "Trạm thanh xuân"
    Những người thầy luôn sẵn sàng trở về "mái nhà thứ hai" Bonnal - Bình Chuẩn - Ngô Quyền để chào đón học trò thân yêu của mình

    Nhân dịp này, tập thể học sinh niên khóa 2001 - 2004 Trường THPT Ngô Quyền đã trao kỷ niệm chương, nhiều phần quà ý nghĩa tặng các thầy, cô giáo và nhà trường.

    Hội khóa “Trạm thanh xuân” niên khóa 2001 – 2004 Trường THPT Ngô Quyền để lại nhiều cảm xúc lắng đọng đối với tất cả các đại biểu tham dự.

    Chương trình thực sự là kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời mỗi người, là hoạt động gìn giữ truyền thống tôn sư trọng đạo; cũng như tạo sự kết nối, gắn bó giữa thầy và trò sau nhiều năm xa cách.

    Anh Nguyễn Việt Hưng, học sinh lớp 12A7 niên khoá 2001 - 2004 đại diện các cựu học sinh trao hoa tặng cô Cao Tố Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền, chúc mừng kỷ niệm 104 năm thành lập Trường 

     

    Tập thể học sinh niên khóa 2001 - 2004 Trường THPT Ngô Quyền chuẩn bị nhiều phần quà ý nghĩa dành tặng các thầy, cô giáo và nhà trường
    Tập thể học sinh niên khóa 2001 - 2004 Trường THPT Ngô Quyền chuẩn bị nhiều phần quà ý nghĩa dành tặng các thầy, cô giáo và nhà trường

    Được biết, để chuẩn bị cho sự thành công của Hội khoá, các cựu học sinh niên khoá 2001 - 2004 đã thành lập Ban liên lạc và các tiểu ban; tận dụng sức lan toả mạnh mẽ của mạng xã hội để kết nối nhiều bạn học nhất có thể; cũng như triển khai công tác tổ chức hội khoá với các hoạt động ấn tượng, như: thiết kế logo, áo đồng phục, thiệp mời, chuẩn bị quà tặng, tập luyện văn nghệ…

    Các tiết mục văn nghệ đầy cảm xúc được cựu học sinh niên khoá 2001 - 2004 thể hiện
    Các tiết mục văn nghệ đầy cảm xúc được cựu học sinh niên khoá 2001 - 2004 thể hiện

    Đối với các cựu học sinh, đây là cơ hội được bày tỏ lòng biết ơn và sự thương yêu với trường cũ, thầy cũ - “bài tập lớn” không có hạn nộp hay được chấm điểm nhưng ai cũng mong mỏi hoàn thành.

    PHƯƠNG LINH

     

     

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông