Hơn 500 người dân, giáo viên, học sinh trên địa bàn thành phố trải nghiệm về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

14:29 05/10/2024

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) (4/10/1961 - 4/10/2024) và 23 năm Ngày Toàn dân PCCC (4/10/2001 - 4/10/2024), ngày 5/10, tại doanh trại Đội chữa cháy và CNCH khu vực Núi Đèo (huyện Thuỷ Nguyên), Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an thành phố) phối hợp Công an huyện Thuỷ Nguyên, Công an quận Ngô Quyền tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm về PCCC và CNCH cho người dân trên địa bàn thành phố.

 

Các đại biểu tham dự chương trình trải nghiệm về PCCC và CNCH

Dự chương trình có đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, chỉ huy các đội chuyên môn, nghiệp vụ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH; lãnh đạo Công an huyện Thuỷ Nguyên, Công an quận Ngô Quyền; Đội Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an huyện Thuỷ Nguyên), đại diện Huyện đoàn Thuỷ Nguyên. Đặc biệt là sự tham gia trải nghiệm của hơn 500 người dân, giáo viên, học sinh trên địa bàn thành phố.

Gần 200 học sinh Trường tiểu học Ngũ Lão (huyện Thuỷ Nguyên) tham gia tìm hiểu kiến thức PCCC tại buổi trải nghiệm
Các cán bộ, chiến sĩ trao cẩm nang PCCC trong gia đình tặng học sinh tham gia trải nghiệm

Tại chương trình, các cán bộ, giáo viên, học sinh các cơ sở giáo dục và người dân trên địa bàn thành phố được các cán bộ, chiến sĩ phổ biến những nội dung cơ bản của Luật PCCC, các thông tư, nghị định liên quan đến công tác PCCC; phân tích một số nguyên nhân gây cháy phổ biến; đồng thời hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH.

Các học sinh trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên hào hứng tham gia trò chơi tìm hiểu kiến thức PCCC
Các học sinh được thực hành thoát nạn bằng dây hạ chậm
Các học sinh hào hứng tìm hiểu về xe chữa cháy và các trang, thiết bị PCCC, CNCH
Học sinh hào hứng tham gia các hoạt động trải nghiệm PCCC và CNCH
Trọng tâm của chương trình là người dân được tiếp cận, thực hành kỹ năng chữa cháy và CNCH, bao gồm: Trải nghiệm thoát nạn sử dụng xe thang; trải nghiệm cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường nhiều khói; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas; thực hành rải vòi chữa cháy từ họng nước vách tường; thực hành phun nước tiêu điểm; thực hành cách đeo, sử dụng mặt nạ phòng độc (than hoạt tính); tự cứu người bằng thang dây, dây cứu người hạ chậm; thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.
Trung tá Lê Anh Tuấn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an thành phố) phát biểu tại chương trình

Trung tá Lê Anh Tuấn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an thành phố) thông tin: Theo thống kê, trong các năm qua, trên địa bàn cả nước nói chung cũng như tại Hải Phòng nói riêng đã xảy ra không ít vụ cháy, nổ. Xu hướng các vụ cháy, nổ ngày càng tăng về số lượng cũng như tính chất phức tạp của vụ việc. Trong đó có những vụ cháy để lại hậu quả rất nghiêm trọng, thương tâm.

Một trong những nguyên nhân xảy ra cháy là do công tác bảo đảm an toàn PCCC chưa được các tổ chức, doanh ngiệp, hộ kinh doanh quan tâm; phần lớn nhân dân còn hạn chế về kiến thức về PCCC hoặc xem nhẹ công tác PCCC.

Do đó, Giám đốc CATP đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và Công an các địa phương tổ chức các lớp tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH cho mọi tầng lớp nhân dân, nhằm giúp người dân tiếp cận, hiểu rõ hơn về nguy cơ cháy, nổ trong đời sống; nắm bắt được các kiến thức, kỹ năng cơ bản để chủ động phòng ngừa và ứng phó nhanh chóng, hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Các cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn thanh, thiếu nhi thực hành phun nước tiêu điểm
Người dân trên địa bàn thành phố tích cực trải nghiệm các nội dung PCCC

Chương trình tuyên truyền, trải nghiệm về PCCC và CNCH ngày hôm nay không chỉ lan toả mạnh mẽ ý nghĩa của Ngày Toàn dân PCCC 4/10, mà còn một lần nữa khẳng định: PCCC là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân.

PHƯƠNG LINH

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông