Ba chú kiến con

09:33 02/05/2019

Thế giới tuổi thơ vừa thân thuộc lại vừa bí ẩn. Thân thuộc bởi đó là cánh cửa mà ai cũng đã từ đấy bước ra, bí ẩn là vì nó chứa đựng biết bao điều kì diệu, mà dẫu cho trải qua rồi, vẫn còn vô vàn những hấp dẫn chưa từng khám phá.

Với lối kể chuyện có duyên, tác giả Nguyễn Thị Việt Nga khéo léo lồng những bài học về đời sống vào những câu chuyện nhỏ. Như khi ba chú kiến con ngang ngạnh tách khỏi đàn, mặc cụ kiến già cảnh báo những nguy hiểm nếu đi đơn lẻ. Để rồi cuối cùng chúng phải trả giá cho sự coi thường lời khuyên của người lớn bằng chính mạng sống của mình trong Ba chú kiến con.

Hay là bài học về lòng tự trọng qua lần lầm lỗi trong Món quà lầm lỗi. Là ý chí vươn lên từ điểm khởi đầu rất thấp trong Cây hồng nhung bé bỏng. Ý thức bảo vệ môi trường sạch đẹp xanh tươi trong Kỳ nghỉ ở biển. Là sự chia sẻ bất hạnh khi bạn mình gặp phải trong Người rắn. Sự kiêu căng thường chỉ mang đến thất bại trong Số Không hợm hĩnh. Học cách thật thà và biết nhận lỗi khi sai trong Món quà xui xẻo. Không gian lận trong học tập qua Bài văn không có điểm và Bạn Thân…

 Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông