Bác Sĩ Ai-bô-lít

18:44 17/09/2017

Cuốn sách truyện Bác sĩ Aibôlít của Korney Chukovsky là sự kết hợp hoàn hảo giữa lối viết văn xuôi và truyện thơ. Theo tiếng Nga thì Aibôlít có nghĩa là "Ôi đau quá!". Ngay tên gọi của nhân vật chính của câu chuyện đã gợi mở và hứa hẹn cho các độc giả một thế giới ly kì cùng nhiều tình tiết sinh động, hấp dẫn.

Cuốn truyện được chia làm 4 phần: Du lịch đến đất nước khỉ, Chú Pen-ta và bọn cướp biển, Bác sĩ và tên cướp biển, Cuộc phiêu lưu của chuột trắng. Thông qua nội dung, độc giả được quay trở về và hòa mình với thế giới tuổi thơ. Hình ảnh bác sĩ Ai bô lít, những con thú ngộ nghĩnh đáng yêu, và cả sự xuất hiện của bọn cướp biển nữa... đều được tác giả xây dựng một cách tài tình và khéo léo khiến cho độc giả không thể dứt ra được.

Cuốn truyện với nhiều tình huống dí dỏm, hài hước, phù hợp với tâm lý của các bé thiếu nhi. Đồng thời thông qua những tình huống đó, câu chuyện còn mang tính giáo dục cho các bé về sự nhân hậu và tình yêu với thế giới loài vật xung quanh.

Và điểm đặc biệt hấp dẫn của cuốn sách là nội dung các đoạn thơ sau khi biên dịch vẫn giữ được các vần rất đáng yêu cùng những hình ảnh minh họa sinh động. Đây có lẽ chính vì yếu tố giúp cho sách trở thành một trong những tác phẩm được thiếu nhi trên toàn thế giới yêu thích và được tái bản rất nhiều lần.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông