Bài dự thi "Công an xã - Những tấm gương sáng đẹp": Thượng úy Đỗ Cao Sơn - Xây dựng hình ảnh đẹp người Công an xã trong lòng nhân dân

11:49 20/08/2021

Thượng úy Đỗ Cao Sơn chia sẻ: “Mỗi ngày đều cần sự nỗ lực hết sức vì sự tin tưởng của quần chúng nhân dân, cố gắng phấn đấu mỗi ngày hoàn thành một việc tốt, gác cho dân ngủ yên, vì nhân dân phục vụ”…
Thượng úy Đỗ Cao Sơn 

Sinh ra trong gia đình có bố và anh trai đều công tác trong lực lượng Công an nên ngay từ nhỏ, Đỗ Cao Sơn đã ý thức và rèn luyện cho mình ý chí tự lập, kiên trì vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là động lực giúp anh thi đỗ vào Học viện An ninh nhân dân, hoàn thành ước mơ trở thành chiến sỹ Công an. Sau thời gian dài phấn đấu, rèn luyện, anh được phân công công tác tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh - CATP Hải Phòng.

Đến tháng 12-2019, được sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, anh được phân công giữ chức Phó trưởng Công an xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy. Đây vừa là niềm vui nhưng cũng là thử thách đặc biệt đối với người chiến sỹ trẻ. Thượng úy Đỗ Cao Sơn cho rằng: “Lửa thử vàng, gian nan thử sức, phải đối mặt với nhiều khó khăn, gian khổ thì mới biết được khả năng của bản thân mình đến đâu”.

Mặc dù môi trường công tác có sự thay đổi nhưng điều đó không làm khó được Đỗ Cao Sơn. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ mới, anh luôn trăn trở và xác định muốn làm tốt được công việc của chiến sỹ Công an ở địa bàn cơ sở thì điều quan trọng nhất là phải gần dân, trọng dân, tất cả phục vụ cho lợi ích của nhân dân, trở thành địa điểm tin cậy để bà con gửi gắm niềm tin.

Vì thế, hàng ngày anh xuống địa bàn nắm tình hình, đồng thời thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó nhanh chóng nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân, góp phần làm tốt công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn xã Minh Tân.

Xuất phát từ tinh thần kiên quyết đấu tranh, trấn áp tội phạm đến cùng, Thượng úy Đỗ Cao Sơn đã cùng đồng đội phối hợp chặt chẽ với các đội nghiệp vụ Công an huyện Kiến Thụy xây dựng kế hoạch phương án tuần tra, kiểm soát, qua đó phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, kịp thời phối hợp bắt giữ, xử lý nhiều vụ có dấu hiệu hình sự, thu hồi nhiều loại vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ...

Điển hình là vào 23h15’ ngày 27-4, tại thôn Tân Linh, xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy, do mâu mâu thuẫn cá nhân, đối tượng Dương Đức Hân, sinh 1989, ở xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, dùng kéo gây thương tích cho anh Vũ Văn Đồng, ở thôn Đức Phong, xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy.

Hậu quả, anh Vũ Văn Đồng bị thương và tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Ngay sau khi nhận được tin báo, Thượng úy Đỗ Cao Sơn đã ngay lập tức có mặt, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố bảo vệ, khám nghiệm hiện trường và khi xác định được đối tượng gây án đã góp phần làm công tác cảm hóa, vận động đối tượng Dương Đức Hân ra đầu thú.

Trong công việc, Thượng úy Đỗ Cao Sơn luôn xác định, muốn tiến bộ cần không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ; nghiên cứu kinh nghiệm, thực tiễn của những người đi trước để đúc rút phương pháp làm việc hiệu quả nhất. Đồng thời, anh luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của lãnh đạo và đồng nghiệp, nghiêm khắc với bản thân, giữ đúng chuẩn mực, nguyên tắc của người chiến sỹ Công an nhân dân, luôn tiên phong, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí cũng luôn xác định tâm thế trước mỗi nhiệm vụ là bước vào một cuộc chiến cam go, đầy thử thách, có khó khăn nhưng cũng rất vinh quang, mục đích là mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Thượng úy Đỗ Cao Sơn tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thời gian vừa qua, để việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp căn cước gắn chíp điện tử cho nhân dân được thuận lợi và đúng tiến độ, lực lượng Công an xã đóng vai trò nòng cốt trong thu thập dữ liệu dân cư tại từng địa bàn cụ thể.

Thượng úy Đỗ Cao Sơn kể rằng, đó là những ngày đêm hoạt động không nghỉ của anh, vừa đến từng nhà thu thập đầy đủ thông tin của cá nhân, vừa nắm bắt những trường hợp người cao tuổi, khó khăn trong việc đi lại để tham mưu với lãnh đạo tạo điều kiện cấp lưu động tại nhà, tạo nên không khí phấn khởi, gần gũi với người dân.

Hay trong thời gian hiện nay, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với các lực lượng khác, anh em Công an xã cũng phải căng mình phục vụ công tác dập dịch, xác minh làm rõ, phát hiện những người đi về từ nơi khác, trốn tránh khai báo y tế. Địa bàn xã Minh Tân là địa bàn giáp ranh, do đó anh cùng đồng đội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không lơ là mất cảnh giác với tất cả di biến động về dân cư, phục vụ tốt công tác nắm tình hình, góp phần tích cực đẩy lùi dịch bệnh.

Khi thời gian dần trôi về cuối ngày, mọi người tất bật trở về bên gia đình sau một ngày dài làm việc thì Thượng úy Đỗ Cao Sơn lại tranh thủ gọi điện về cho vợ và cô con gái nhỏ ở nhà. Để rồi sau đó, anh lại cùng đồng đội tiếp tục thực hiện công việc tuần tra, canh gác, giữ vững sự bình yên cho hạnh phúc nhân dân.

Hình bóng của anh cùng đồng đội trên từng con đường làng, ngõ xóm của xã Minh Tân đã mang lại sự yên tâm cho quần chúng nhân dân nơi đây. Bằng sự tận tâm với nghề cộng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Thượng úy Đỗ Cao Sơn đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an, bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Đại úy Lê Thị Huệ Minh, Cán bộ Phòng PA06-CATP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông