Bài dự thi "Công an xã - Những tấm gương sáng đẹp": Trưởng Công an xã hết mình vì nhiệm vụ

09:34 02/08/2021

Bình dị, chân phương, khiêm nhường trong lối sống; cần mẫn, nhiệt huyết trong công việc, đó là những nhận xét mà bà con nhân dân nơi mảnh đất Tam Cường hết lời khen ngợi khi nói về Trung tá Đỗ Văn Hiếu – Trưởng Công an xã.
Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP động viên Công an xã cấp CCCD gắn chíp điện tử tại Nhà văn hóa xã Tam Cường (ảnh tư liệu)

Về Tam Cường những ngày này, bên cạnh câu chuyện về nông thôn mới với nhiều dự án được triển khai xây dựng và những con đường liên thôn, liên xã, được mở rộng khang trang thì bà con nhân dân còn truyền tai nhau những câu chuyện vô cùng ý nghĩa về đồng chí Trung tá Đỗ Văn Hiếu, Trưởng Công an xã. Đồng chí là người có tác phong giản dị, gần gũi, luôn thực hiện nhiệm vụ bằng trách nhiệm và nhiệt huyết từ trái tim, được mọi người mến phục, yêu thương, tin tưởng, ủng hộ.

Chứng kiến không khí làm việc khẩn trương, tích cực của CBCS Công an xã, nhất là sự năng nổ, hoạt bát của Trung tá Hiếu và tình cảm mà người dân dành cho họ mới thấy ấm áp, hạnh phúc xiết bao, đó là cái “Tình” luôn chan chứa, đong đầy như những người thân trong một gia đình lớn dành cho nhau.

Gắn bó với mảnh đất Tam Cường cũng đã hơn một năm, Trung tá Đỗ Văn Hiếu ghi dấu trong lòng người dân nơi đây bởi tính tình chân thành, mộc mạc với bà con luôn gần gũi và quan tâm, tận tình giúp đỡ đồng nghiệp. Anh hay nói đùa đó là “phong cách nông dân” không sửa được của mình. Đối với công việc, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng cùng đồng đội lăn xả vào những mảng công tác khó khăn…

Bên cạnh đó, anh luôn là tấm gương phấn đấu học tập chuyên cần trong tu dưỡng đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luôn nêu cao tinh thần cần kiệm, thanh liêm. Và dù ở bất cứ vị trí nào anh cũng luôn đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu, giải quyết công việc trên tinh thần tiết kiệm đúng nơi, đúng việc nhưng vẫn bảo đảm quyền, lợi ích và an toàn cho CBCS đơn vị.

Ngay khi nhận nhiệm vụ Trưởng Công an xã Tam Cường, Trung tá Hiếu đã nhanh chóng tìm hiểu, nắm bắt đặc điểm, tình hình của địa phương. Theo đó, Tam Cường những năm gần đây tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khá phức tạp. Tội phạm từ các địa phương lân cận thường lợi dụng khu vực giáp ranh để thực hiện hành vi trộm cắp, cướp giật, ẩn náu...

Do đó, việc đầu tiên là cần tập trung xây dựng, củng cố lực lượng trong sạch, vững mạnh, gần dân, sát dân, làm nòng cốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở.

Anh đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã Tam Cường xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều kế hoạch đấu tranh với tội phạm và các loại tệ nạn xã hội. Đồng thời, anh cùng cán bộ công an xã tỏa về các thôn thường xuyên nắm chắc tình hình nhằm xây dựng kế hoạch phù hợp.

Trong các cuộc họp ở khu dân cư, anh phân công công an xã phụ trách thôn tham gia sinh hoạt cùng để nắm tình hình. Đồng thời tuyên truyền các vấn đề liên quan đến ANCT-TTATXH và phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội nhằm giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực hỗ trợ lực lượng công an trong phòng, chống tội phạm Chính nhờ sự sâu sát cơ sở, tạo được niềm tin trong nhân dân, những năm qua, lực lượng công an xã đã được người dân trên địa bàn cung cấp cho nhiều tin có giá trị, góp phần đấu tranh, làm rõ nhiều vụ việc.

Tất bật, bận rộn nhất là trong những ngày khi chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử bước vào đợt cao điểm, Trung tá Đỗ Văn Hiếu - Trưởng Công an xã Tam Cường gần như lấy cơ quan, đơn vị làm nhà. Miệt mài với công việc rà soát, đối chiếu thông tin, thu nhận hồ sơ cấp CCCD, mỗi ngày anh bắt đầu từ sáng sớm đến tận khuya, có khi đến 3-4h sáng.

Nhà cách đơn vị hàng chục cây số, nhưng anh luôn có mặt sớm để cùng các đồng đội chuẩn bị phương tiện, thiết bị tại các điểm cấp CCCD lưu động, thu nhận hồ sơ từ 6h sáng cho đến khi hết người dân ngồi chờ mới thôi. Rất vất vả vì phải xử lý khối lượng lớn công việc nhưng anh luôn nở nụ cười trên môi.

Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Công an huyện Vĩnh Bảo động viên Trung tá Đỗ Văn Hiếu - Trưởng Công an xã Tam Cường

Làm việc liên tục trong nhiều ngày, trực tiếp vận động và hướng dẫn nhân dân hoàn thiện các thủ tục để làm CCCD được nhanh chóng, thuận lợi, Trung tá Đỗ Văn Hiếu, vào lúc 22h30’ ngày 19-4-2021, trong lúc đang trực tiếp hướng dẫn nhân dân làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử tại Nhà văn hóa xã Tam Cường, đã bị kiệt sức, ngất tại chỗ và được đưa đi cấp cứu kịp thời, đến nay sức khỏe đã dần hồi phục.

Hiện nay, việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD đã được cải thiện rất nhiều so với thời gian đầu. CBCS đã tìm tòi thực hiện những biện pháp nâng cao hiệu quả, bảo đảm tiến độ duy trì liên tục, nâng cao hiệu suất thu nhận hồ sơ theo từng giờ, từng ngày. Tổ cấp CCCD lưu động ở xã Tam Cường luôn đạt và vượt mức chỉ tiêu được giao.

Đơn vị cũng tổ chức phân công cán bộ chiến sỹ phối hợp chính quyền xã, thôn bố trí lịch mời nhân dân đến thực hiện cấp CCCD gắn chíp điện tử 24/24h, nhất là khung giờ từ 0h đến 4h sáng. Nhiều tháng qua, CBCS đã gác lại niềm hạnh phúc riêng để lao vào công việc, chạy đua với thời gian, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu tiến độ của dự án nhằm phục vụ lợi ích của nhân dân.

Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP khen thưởng, biểu dương tại UBND xã Tam Cường

Dù vất vả, làm liên tục 3 ca, noi gương sáng Trung tá Hiếu, người chỉ huy hết mình vì công việc, CBCS CAX Tam Cường cũng đã thể hiện tư thế tác phong, tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc góp phần làm lan tỏa nhiều hình ảnh đẹp của người CAND “vì nhân dân phục vụ” như: ân cần giúp người dân khai báo thủ tục; nắn chỉnh thế ngồi, khuôn mặt khi lăn tay, chụp ảnh; vận động, dùng phương tiện cá nhân chuyên chở và cõng người dân bị tật không đi lại được đến tận nơi làm CCCD…

Với nhiều thành tích tiêu biểu trong công tác chuyên môn, Trung tá Đỗ Văn Hiếu đã được nhận giấy khen, bằng khen của các cấp. Tin tưởng rằng, với gần 20 năm gắn bó trong nghề, cùng hành trang là bề dày kinh nghiệm tích lũy sẽ là động lực để anh luôn vững vàng trên trận tuyến bảo vệ ANTT, phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng công an xã Tam Cường ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Phạm Văn Dũng

Cán bộ CAQ Hồng Bàng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông