Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác

09:07 27/03/2018

Đã bao giờ bạn cảm thấy tức tối khi một kẻ nào đó tông phải bạn trên đường, sau đó còn buông những lời lẽ xúc phạm hay chưa ? Điều này cũng dễ hiểu, nhưng tệ hơn, bạn lại dồn sự khó chịu đó cho người khác trong vô thức. Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác sẽ giúp bạn thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn này.

Đầu tiên cần phải làm rõ: bạn có dễ bị tác động bởi cách hành xử của người khác không? Liệu một tài xế taxi chạy ẩu, người phục vụ bàn thô lỗ, ông sếp nóng tính hay cô bạn đồng nghiệp vô ý có phá hỏng một ngày đẹp trời của bạn không? Nếu câu trả lời là có thì không có gì đáng lo bởi bạn cũng giống phần lớn mọi người trên thế giới.

Đơn giản là vì chúng ta là con người, lúc vui vẻ, lúc tức giận là chuyện hết sức bình thường. Nhưng sẽ rất tai hại nếu chúng ta để những thứ đó tác động quá lớn đến cuộc sống của mình. Sự thật là phần lớn những điều khiến chúng ta cáu gắt đều hết sức nhỏ nhặt và hoàn toàn không đáng để ta phải cáu. Ta cần biết những thứ đáng ghét nhiều vô kể, bài tập, công việc ồ ạt tới tấp, những chuyện đen đủi thì chả bao giờ buông tha cho ai cả… nếu chúng ta cứ mãi bận tâm về những điều này, thì sao có thể tận hưởng cuộc sống ?

Trong Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác, tác giả mang đến cho bạn những bài học khác nhau về “sự khó chịu”, hay còn gọi là “rác”, và những người chứa đựng sự khó chịu là những “chiếc xe rác”. Qua cuốn sách, tác giả muốn giúp chúng ta trút bỏ được đống “rác” trong tâm trí mình. Đồng thời học được cách vô hiệu hóa “những chiếc xe rác”, không bị những nguyên nhân vụn vặt cản trở con đường hoàn thiện bản thân, bỏ qua những điều tiêu cực nằm ngoài tầm kiểm soát và trân trọng những gì tốt đẹp đang hiện hữu trước mắt.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông