Ban Bảo vệ dân phố phường Phù Liễn (Kiến An): Xung kích trong phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ"

09:55 11/04/2019

Năm qua, phát huy vai trò nòng cốt trong phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ", lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP) phường Phù Liễn (Kiến An) dưới sự hướng dẫn về nghiệp vụ của Công an phường đã chủ động xây dựng, triển khai hiệu quả các kế hoạch, chương trình hoạt động chi tiết, sát với tình hình thực tế từng TDP, góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo ANCT, TTATXH địa phương.

CAP Phù Liễn phối hợp với BVDP phường trao đổi tình hình ANTT

Trong năm, Ban BVDP phường đã chú trọng phối hợp chặt chẽ với các TDP, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường tổ chức 36 buổi tuyên truyền lồng ghép công tác phòng, chống tội phạm với các phong trào khác của địa phương, từng bước tác động, làm thay đổi nhận thức của nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, quy định của địa phương cũng như công tác phòng ngừa, tố giác tội phạm.

Nhờ đó, trong năm, nhân dân trên địa bàn phường đã phát hiện, cung cấp 218 nguồn tin, trong đó có 68 nguồn tin có giá trị, giúp Công an phường và Ban BVDP phường thực hiện hiệu quả các kế hoạch đấu tranh triệt phá nạn cờ bạc, số đề, tệ nạn ma tuý, mại dâm; cao điểm thu hồi VK - VLN - CCHT, pháo và đèn trời; tấn công phòng chống tội phạm, đảm bảo TTATGT, không để các đối tượng lợi dụng, hoạt động phạm tội. Tự giác giao nộp 1 khẩu súng săn, 17 dao, kiếm các loại.

Đặc biệt, qua công tác phối hợp, tuần tra, chốt điểm, mật phục cùng Công an phường tại các khu vực trọng điểm phức tạp về ANTT, lực lượng BVDP đã vận động 2 đối tượng nghiện ma túy đi cai nghiện tự nguyện; quản lý, giáo dục 4 trường hợp giáo dục tại phường; bắt quả tang 3 vụ trộm cắp tại Bệnh viện Kiến An, chợ Gò Công, 2 vụ sử dụng trái phép chất ma túy, 3 vụ đánh bạc và kịp thời bảo vệ hiện trường, đưa 3 nạn nhân bị tai nạn giao thông đi cấp cứu; bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, ngày lễ tết trong năm.

Các mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân theo đó cũng được phát hiện, xử lý kịp thời, thấu đáo. Trong năm, Ban BVDP phường phối hợp cùng các TDP, lực lượng CSKV tiến hành hòa giải thành công 6 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân ngay tại cơ sở, góp phần tạo dựng lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương.

Phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" của phường từ đó phát triển sâu rộng, quy tụ được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, toàn dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Tiêu biểu có thể kể đến như mô hình: “TDP 3 không về TTATGT”, “TDP không có ma túy”, “Ngõ phố tự quản về ANTT", “Dòng họ Lê tự quản về ANTT” và cuộc vận động các cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện, nhân dân trên địa bàn lắp camera an ninh đã mang lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo an toàn về ANTT, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.

Với những thành tích đã đạt được, năm qua, Ban BVDP phường Phù Liễn vinh dự được UBND TP tặng danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng".

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông