Công an phường Phù Liễn (Kiến An): Nhân dân cung cấp 72/157 nguồn tin có giá trị ANTT

10:41 13/03/2019

Năm qua, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các tổ dân phố, từng hộ dân nắm được các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp xe máy, trộm cắp đêm, cướp giật trên đường..., để nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giá, chủ động phòng ngừa, tối giác tội phạm; CAP Phù Liễn (Kiến An) đã chủ động phối hợp với các TDP tổ chức hòa giải thành công 14 trường hợp mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân, không để xảy ra đơn thư, khiếu kiện đông người, vượt cấp.

CAP Phù Liễn triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT

Đặc biệt, nghị quyết liên tịch giữa CAP và MTTQ Việt Nam phường về liên kết đảm bảo ANTT, được đơn vị triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Nhờ đó, trong năm, nhân dân đã chủ động cung cấp cho CAP 72/157 nguồn tin có giá trị, phục vụ đắc lực cho công tác phòng ngừa, đấu tranh, phòng chống tội phạm, TNXH.

Cùng với đó, đơn vị đã phối hợp tốt với các tổ chức chính trị, đoàn thể xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các mô hình phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy; giáo dục, cảm hóa những người có quá khứ lầm lỗi tại tổ dân phố.

Điển hình phải kể đến là mô hình "Dòng họ Lê tự quản về ANTT", "Liên kết đảm bảo ANTT giữa TDP Đồng Tử 1, 2 và Trường THCS Bắc Hà, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng", "Liên kết giữa phường Phù Liễn và Bệnh viện Kiến An"...

Nhờ đó, trong năm, nhân dân và cán bộ phường vinh dự được Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ"..

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông