Huy động được hơn 20.000 đơn vị máu trong 9 tháng

19:22 21/09/2017

Chiều 21-9, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện 9 tháng qua và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017. Theo đó, trong 9 tháng qua, toàn thành phố đã huy động được hơn 20.000 đơn vị máu toàn phần.

Toàn cảnh hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã tổ chức được nhiều chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện như: Lễ hội xuân hồng 2017, sự kiện “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7- 4, Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14-6”, hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2017”; thực hiện kế hoạch “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2017. 

Trong 9 tháng qua, toàn thành phố đã vận động được 25.150 người đăng ký hiến máu tình nguyện và thu được 20.985 đơn vị máu toàn phần, đạt 78,9% kế hoạch năm đề ra.

Đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố phát biểu chỉ đạo.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo cũng đề ra nhiệm vụ và các giải pháp trong 3 tháng cuối năm. Trong đó, tiếp tục tập trung phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp thành phố, các ban Đảng, đoàn thể, các sở, ngành tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, công chức, viên chức; tiếp tục xây dựng, củng cố và duy trì các Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện hoạt động hiệu quả đặc biệt là các câu lạc bộ tại huyện đảo Cát Hải và Bạch Long Vĩ…

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã khẳng định, việc huy động nguồn máu đã góp phần tích cực trong việc cứu chữa người bệnh.

Đồng chí cũng đánh giá cao các kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong việc huy động vận động hiến máu. Đồng thời, đề nghị ban chỉ đạo phải phân công công việc cụ thể để hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra trong những tháng tiếp theo.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông