Công an quận Đồ Sơn: Hỗ trợ gần 100 triệu đồng xây 2 nhà “An sinh xã hội”

09:29 22/08/2022

Chiều 19-8, Công an quận Đồ Sơn tổ chức đoàn công tác đến thăm và trao tặng kinh phí xây mới, sửa chữa nhà An sinh xã hội tặng 2 gia đình có hoàn khó khăn tại phường Hải Sơn và Hợp Đức. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa của lực lượng CAQ Đồ Sơn, thiết thực chào mừng kỉ niệm 77 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19-8-1945 - 19-8-2022) và 17 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (19-8-2005- 19-8-2022).
Thượng tá Đặng Thế Dũng - Trưởng CAQ Đồ Sơn cùng chính quyền địa phương thăm hỏi chị Phạm Thị Chín, phường Hợp Đức

Tại buổi lễ, Thượng tá Đặng Thế Dũng chia sẻ: Xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm ổn định đời sống người dân, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn. Do đó, thời gian qua, lực lượng Công an quận Đồ Sơn đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tổ chức các đoàn công tác từ thiện xã hội, nhất là vào các dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ngày Thương binh liệt sỹ 27-7 vừa qua, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các trường hợp có quá khứ lầm lỗi.

đại diện chính quyền địa phương, công an quận trao kinh phí hỗ trợ sửa nhà tặng gia đình chị Phạm Thị Chín

Mới đây, Công an quận Đồ Sơn tiếp tục trao 60 triệu đồng tặng gia đình ông Nguyễn Quang Bình, sinh năm 1944, ở phường Hải Sơn, là cựu thanh niên xung phong, thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương. Do hoàn cảnh khó khăn, ông Bình cùng vợ sinh sống trong gian nhà cấp 4 diện tích 14m2 được xây dựng cách đây nhiều năm, ẩm thấp, xuống cấp nghiêm trọng.

Thượng tá Đặng Thế Dũng trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tặng gia đình ông bà Nguyễn Quang Bình, phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn

Từ nguồn kinh phí trao tặng của Công an quận và sự giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể địa phương, dự kiến đầu tháng 9-2022, ông Nguyễn Quang Bình sẽ tiến hành khởi công xây dựng ngôi nhà mới.

Đoàn cũng đã trao tặng 30 triệu đồng đối với gia đình chị Phạm Thị Chín, sinh năm 1986, ở Tổ dân phố Trung Nghĩa, phường Hợp Đức để sửa chữa nhà.

Được biết, gia đình chị Chín thuộc diện hộ nghèo của địa phương, bản thân không có việc làm ổn định, một mình nuôi con bị liệt và bại não. Trong khi ngôi nhà của gia đình được xây dựng cách đây nhiều năm, xuống cấp nặng nhưng chị không có khả năng tự sửa chữa, nâng cấp. Từ nguồn kinh phí được Công an quận trao tặng, dự kiến trong tháng 9-2022, chị Chín sẽ sửa chữa, nâng cấp ngôi nhà hiện tại để bảo đảm nhu cầu sinh hoạt cuộc sống hằng ngày...

Thiên An

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông