Bán giấy khám sức khỏe giả, lĩnh án thật

10:32 15/11/2017

Ngày 8-11, TAND quận Kiến An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạn Quốc Văn, sinh 1995, ở thôn Tam Kiệt, xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy,về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” theo khoản 2 điều 267 BLHS.

Trước đó, vào hồi 13h30 ngày 23-5-2017, tại trước cổng trường Đại học Hải Phòng, Đội Cảnh sát kinh tế và chức vụ - Công an quận quả tang bị cáo Phan Quốc Văn đang bán 2 giấy khám sức khỏe gải, đóng dấu của BV Kiến An.

Qua điều tra, xác minh 2 giấy khám sức khỏe trên đều bỏ trống trang đầu phần ghi tên tuôi của người khám, bên trong có ghi các mục nội dung khám và có chữ ký, đóng dấu của BV Kiến An và các sỹ chuyên khoa cùng lãnh đạo BV Kiến An. Làm việc với BV Kiến An, cho thấy BV không phát hành mẫu giấy khám sức khỏe trên, các bác sỹ ký trên giấy khám sức khỏe mà công an thu giữ, đều không có tên trong bệnh viện.

Tại cơ quan điều tra, cũng như trước vành móng ngựa, bị cáo Phan Quốc Văn khai nhận, do thấy nhiều người có nhu cầu mua giấy khám sức khỏe nên Văn vào mạng Internet tìm mẫu giấy khám sức khỏe và đến cơ sở khắc dấu ở Hà Nội làm 2 dấu to và một số dấu nhỏ. Còn dấu tròn ở BV Kiến An do Văn chụp lại bằng máy điện thoại và dùng phần mềm photosop trên máy tính để chỉnh sửa, sau đó mang đi in màu trên khổ giấy A3 tại một cơ sở in ở thị trấn Núi Đối, Kiến Thụy, giá mỗi bản in là 7.000 đồng.

In xong, Văn tự điền các thông số sức khỏe và tự ý vào các cột xác nhận. Văn lập một tài khoản trên mạng xã hội và giới thiệu có giấy khám sức khỏe bán, liên hệ mua qua điện thoại. Giá mỗi giấy khám sức khỏe là 160.000 đồng. Văn đã bán cho khoảng 80 người trên địa bàn TP Hải Phòng, thu lợi trên 12 triệu đồng.

Căn cứ vào chứng cứ, tình tiết có liên quan, kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Quốc Văn 27 tháng tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” theo khoản 2 điều 267 BLHS. 

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông