Ban Quản lý Khu Kinh tế kiểm tra tiến độ lấy mẫu xét nghiệm Covid 19 tại các Khu Công nghiệp An Dương và Tràng Duệ

15:42 29/05/2021

Đoàn công tác của Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng do đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng BQL Khu Kinh tế Hải Phòng làm Trưởng đoàn vừa đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tiến độ lấy mẫu xét nghiệm Covid 19 tại một số doanh nghiệp thuộc các Khu Công nghiệp An Dương Tràng Duệ

 

Đoàn đến kiểm tra tại Công ty Broad Ocen (Khu Công nghiệp An Dương)

Đoàn đến kiểm tra tại Công ty Broad Ocen (Khu Công nghiệp An Dương) và các Công ty HeaSung và Krem, (Khu Công nghiệp Tràng Duệ). Qua kiểm tra cho thấy các đơn vị, doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố, BQL Khu Kinh tế về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: bắt buộc công nhân, người lao động đeo khẩu trang, xịt nước sát khuẩn, kiểm tra đo thân nhiệt hàng ngày, giữ khoảng cách tối thiểu, không tập trung đông người, hạn chế đến vùng có dịch, khai báo y tế; thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn lao động; các đơn vị đã thực hiện bài bản, nghiêm túc và có kế hoạch với các tình huống xảy ra.

Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho công nhân tại các KKT, KCN

Ghi nhận tại các nơi đến kiểm tra, các công ty đều tổ chức lấy mẫu cho công nhân đảm bảo đúng quy  trình, quy định, có ưu tiên đối với từng đối tượng, cấp độ khác nhau. Quá trình lấy mẫu đảm bảo an toàn theo quy định. Dự kiến, đến hết ngày 28-5, trên 30.000 công nhân lao động và 100% chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại 12 khu công nghiệp trên địa bàn thành phố được lấy mẫu xét nghiệm.

 Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng BQL Khu Kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên kiểm tra lấy mẫu tại KCN Tràng Duệ

Qua đi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo, đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng BQL Khu Kinh tế Hải Phòng ghi nhận các đơn vị, doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế; đồng thời lưu ý các doanh nghiệp phải tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là, đặc biệt là tuyên truyền đến người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát chặt chẽ cán bộ, công nhân, người lao động không để đi đến vùng có dịch.

Bên cạnh đó Trưởng BQL Khu Kinh tế Hải Phòng đề nghị các công ty bố trí sắp xếp nơi lấy mẫu phù hợp, thoáng mát, đảm bảo sức khỏe cho công nhân; bổ sung mã QR tại các khu vực ra/vào công ty…

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích