Bắn súng Hải Phòng: Niềm tin ở những VĐV trẻ

15:49 08/07/2018

Bắn súng Hải Phòng đang mở ra tương lai phát triển tốt với một làn gió mới từ sự tiến bộ nhanh chóng của các VĐV trẻ. Những thành tích khá tốt của lứa VĐV trẻ được kỳ vọng sẽ giúp bắn súng Hải Phòng tìm lại vị thế 1 thời của mình trên đấu trường quốc gia và quốc tế...

Bắn súng Hải Phòng đang mở ra tương lai phát triển tốt với một làn gió mới từ sự tiến bộ nhanh chóng của các VĐV trẻ. Những thành tích khá tốt của lứa VĐV trẻ được kỳ  vọng sẽ giúp bắn súng Hải Phòng tìm lại vị thế 1 thời của mình trên đấu trường quốc gia và quốc tế...

Các VĐV bắn súng trẻ Hải Phòng có sự chuyển biến tích cực về chuyên môn, thành tích thi đấu

Bắn súng Hải Phòng trong quá khứ luôn có mặt trong nhóm dẫn đầu các giải đấu quốc gia. Sau một thời gian dài trầm lắng, đội tuyển bắn súng Hải Phòng đang bắt tay vào xây dựng lại từ đầu với mục tiêu: đưa bắn súng Hải Phòng trở lại thời kì hoàng kim, giành những thành tích cao.

Các xạ thủ trẻ của bắn súng Hải Phòng có thành tích rất ổn định ở những giải gần đây

Song song với việc giúp các VĐV kì cựu duy trì được phong độ, bắn súng Hải Phòng tập trung đào tạo, xây dựng lứa VĐV trẻ đủ bản lĩnh, trình độ làm nền tảng cho sự phát triển. Sau nhiều năm trắng tay ở các giải trẻ, thời gian gần đây thành tích của đội trẻ bắn súng Hải Phòng có nhiều tiến bộ.

Năm 2016, đội tuyển bắn súng trẻ giành đến 7 tấm HCV ở các giải đấu dành cho lứa tuổi trẻ. Năm 2017 là năm tiếp tục thành công của các vận động viên khi cũng có được 6 HCV. Năm 2018, các tay súng trẻ cũng giành 3 HCV tại giải bắn súng hơi thanh, thiếu niên quốc gia được tổ chức vào tháng 6-2018 tại Đà Nẵng...

Tích cực rèn luyện đã tạo nên sự chuyển biến tốt về chuyên môn của các xạ thủ trẻ

Theo trưởng bộ môn bắn súng Hải Phòng, HLV Phạm Cao Sơn, việc đầu tư vào lớp trẻ là điều bắt buộc phải làm. Bắn súng Hải Phòng từng đi vào vết xe đổ khi không quá tập trung vào đội trẻ, dẫn tới việc khiến bộ môn dần sa sút như những năm trước.

Hiện tại, dù điều kiện cơ sở vật chất không quá tốt, tình trạng thiếu súng, đạn vẫn diễn ra nhưng với sự quyết tâm cao của ban huấn luyện cũng như VĐV giúp bắn súng Hải Phòng, đặc biệt là đội trẻ Hải Phòng có những tiến bộ nhanh chóng.

Năm 2018, bên cạnh mục tiêu quan trọng nhất là hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 . Bắn súng Hải Phòng  tập trung đào tạo, cọ xát các VĐV trẻ để giành được nhiều thành tích cao hơn ở các giải trẻ. Bắn súng trẻ Hải Phòng sẽ có dịp thử sức tại giải đấu đầu tiên tại Giải súng hơi thanh thiếu niên quốc gia năm 2018, được tổ chức tại TP Đà Nẵng.

Các tay súng Hải Phòng đã chứng tỏ sự trưởng thành khi giành 3 HCV, 4 HCB, phá 3 kỷ lục so với thành tích 2 tấm HCV từng giành được tại giải đấu năm ngoái.  Nhận định về sự tiến bộ của các tay súng trẻ, HLV Cao Sơn cho rằng: “Thay đổi phương pháp, giáo án tập luyện, có những hỗ trợ, động viên kịp thời là bí quyết giúp các vận động viên trẻ tiến bộ nhanh như vậy”.

Những tay súng trẻ đang vươn lên trở thành trụ cột của bắn súng Hải Phòng

Trở về sau giải đấu này, các tay súng trẻ sẽ tiếp tục luyện tập để hướng tới giải vô địch trẻ quốc gia được tổ chức vào đầu tháng 7. Nhiệm vụ nặng nề được đặt lên vai VĐV chủ lực của đội bắn súng trẻ Hải Phòng như: Phạm Quang Huy; Đức An, Thành Đạt, Đức Mạnh...

Giải đấu này chính là tiền đề quan trọng cho Giải vô địch trong khuôn khổ ĐH TDTT toàn quốc năm 2018. Đây là đấu trường trọng tâm và là nơi để các VĐV khẳng định sự trưởng thành của mình. Giải cũng là cơ hội để BHL đội tuyển bắn súng Hải Phòng tiếp tục có những điều chỉnh, quyết sách giúp các VĐV có phong độ tốt nhất ở giải vô địch quốc gia.

Đánh giá về những gương mặt trẻ và tương lai của bắn súng Hải Phòng, HLV Phạm Cao Sơn chia sẻ:  “Không nên quá đặt nặng vấn đề thành tích lên vai các VĐV trẻ ở thời điểm này vì các em cần có thời gian để phát triển. Tuy nhiên, không vì thế mà các VĐV được phép chủ quan. Hy vọng các VĐV trẻ sẽ có những bước tiến thật tốt, giúp bắn súng Hải Phòng tìm lại vị thế của mình”.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông