Bảo đảm “mục tiêu kép”, Công ty xăng dầu khu vực III giữ vững đà tăng trưởng

19:12 19/07/2021

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nói chung và Công ty Xăng dầu khu vực III nói riêng đã nâng mức cảnh giác phòng, chống dịch lên mức cao nhất gắn với duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh, thực hiện “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 

Khách hàng và nhân viên Công ty xăng dầu khu vực III thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Hải Phòng Lê Thị Thanh Hà cho biết: Thời gian qua, tình hình kinh tế - xã hội trong và ngoài thành phố có nhiều biến động do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải thực hiện theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ dẫn đến nhu cầu đi lại của người dân bị hạn chế, các phương tiện vận tải hành khách gần như không hoạt động, các ngành sản xuất (đặc biệt trong các khu công nghiệp), dịch vụ, sản xuất hoạt động cầm chừng hoặc dừng hoạt động đã ảnh hưởng lớn đến sản lượng tiêu thụ xăng dầu và các hàng hóa, dịch vụ khác của Công ty.

Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tập đoàn Xăng dầu Việt Nam về tập trung thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa đẩy mạnh tổ chức kinh doanh, 6 tháng đầu năm, Ban giám đốc Công ty Xăng dầu khu vực III đã tập trung cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự linh hoạt, sáng tạo đề ra nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Hải Phòng Lê Thị Thanh Hà khen thưởng các CHXD xuất sắc

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, tổng sản lượng xăng dầu xuất bán trực tiếp đạt 46% kế hoạch năm và bằng 92% so với cùng kỳ 2020. Trong đó, phương thức chủ đạo là bán lẻ đạt 49% kế hoạch năm và bằng 103% so với cùng kỳ; Bán buôn đạt 41% kế hoạch và bằng 64% so với cùng kỳ năm 2020; Bán đại lý/tổng đại lý đạt 43% kế hoạch và bằng 86% so với cùng kỳ năm 2020.

Tổng doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 là 1.346 tỷ đồng, bằng 112% cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu kinh doanh xăng dầu đạt 1.303 tỷ đồng, chiếm 97% tổng doanh thu. Nộp ngân sách Nhà nước đạt gần 360 tỷ đồng.

Công tác đầu tư phát triển doanh nghiệp tiếp tục được Ban lãnh đạo công ty tập trung tăng cường. Trong 6 tháng qua, công ty đã đưa vào sử dụng công trình cải tạo Petrolimex - Cửa hàng 73; sửa chữa, cải tạo các cửa hàng Petrolimex-CH (05, 07, 09, 20, 33, 60) dự kiến sẽ được hoàn thành trong năm nay, phục vụ công tác bán hàng, gia tăng sản lượng.

Bên cạnh đó, công tác quản trị thực hiện ngày càng chặt chẽ, đặc biệt công tác quản lý công nợ, tiền hàng, hóa đơn đã có những chuyển biến tích cực, việc thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động tại các đơn vị qua hệ thống camera cũng đạt được những kết quả thiết thực; Công tác tổ chức, cán bộ được thực hiện theo hướng ngày càng tinh gọn và hiệu quả, thực hiện bố trí lao động hợp lý, đảm bảo việc làm và thu nhập giúp người lao động yên tâm công tác trước sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 11 triệu đồng/người/tháng, trong đó tiền lương bình quân đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông