Bảo đảm tuyệt đối an toàn Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019

09:07 17/05/2019

Sau 3 ngày diễn ra với nhiều nội dung, chương trình, Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019 được tổ chức tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Tam Chúc, huyện Kim Bảng (Hà Nam) đã chính thức bế mạc. Góp phần vào thành công của Đại lễ, lực lượng Công an Hà Nam với vai trò nòng cốt đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm ANTT, đồng thời để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các đại biểu, tăng ni, phật tử, nhân dân và bạn bè quốc tế về một đất nước, con người Việt Nam nói chung, quê hương và con người Hà Nam nói riêng bình yên và hiếu khách.

Sáng 14-5, tại Trung tâm văn hóa phật giáo Tam Chúc, xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc năm 2019 đã bế mạc, kết thúc các nội dung, chương trình làm việc chính thức; đưa ra tuyên bố chung Vesak 2019 - tuyên bố Hà Nam. Theo đánh giá của Ban tổ chức, đây là Đại lễ có số lượng đại biểu quốc tế lớn nhất từ trước đến nay với 1.650 đại biểu đến từ 112 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhiều nguyên thủ quốc gia, đại sứ, các tổ chức quốc tế, phái đoàn quốc tế, phật tử trong nước, phật tử Việt kiều tiêu biểu, lãnh đạo các tôn giáo khác trên thế giới cũng đã tham dự.

Ngay trong ngày đầu khai mạc, số lượng đại biểu, tăng ni đều đã vượt so với dự kiến ban đầu và lên tới hơn 400 ngàn người. Và trong suốt thời gian diễn ra Đại lễ, đã có khoảng hơn 1 triệu lượt người đến chùa Tam Chúc. Với sự nỗ lực và quyết tâm cao nhất, các lực lượng Công an Hà Nam đã bảo đảm tốt ANCT-TTATXH; không để xảy ra các tình huống phát sinh, đột xuất, bất ngờ trong suốt thời gian trước, trong và sau Đại lễ, được các đại biểu khách trong nước, quốc tế và đông đảo nhân dân đánh giá cao.

Đại tá Phạm Hoài Nam - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết: “Để bảo đảm ANTT cho Đại lễ, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, lãnh đạo Bộ Công an; của Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền cơ sở và Trung ương Giáo hội, Giáo hội Phật giáo tỉnh Hà Nam tập trung lực lượng, phương tiện, chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện đấu tranh kịp thời các âm mưu chống phá của các thế lực thù địch; chủ động triển khai các phương án bảo đảm ANTT, TTATGT, phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn. Những nỗ lực trên đã góp phần bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động của Đại lễ cũng như các địa điểm, hoạt động, nơi ăn, nơi nghỉ của đại biểu trong và ngoài nước”.

Cũng trong thời gian diễn ra Đại lễ, thời tiết nắng nóng nhưng các CBCS tham gia phương án bảo đảm ANTT luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hết mình với nhiệm vụ được giao. Lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức tốt việc đưa đón đoàn, bám đường, cắm chốt 24/24 giờ để phân luồng, hướng dẫn, điều tiết giao thông. Lực lượng Cảnh sát Cơ động, 113, Cảnh sát trật tự, Công an huyện Kim Bảng ngày đêm tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH siết chặt công tác phòng, chống cháy nổ, sẵn sàng phục vụ công tác cứu hộ kịp thời khi có các vụ việc.

Lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp với Công an các huyện, thành phố làm tốt công tác quản lý các loại đối tượng, công tác quản lý cư trú, tạm trú và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện như khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ, nhà trọ và các chùa, các khu vực xung quanh nơi diễn ra Đại lễ, nơi ăn nghỉ của các đại biểu,… nhất là làm tốt công tác quản lý vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Lực lượng an ninh luôn bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền các địa phương giải quyết ổn định tình hình ngay tại cơ sở, không để xảy ra “bị động, bất ngờ”…

Cũng trong suốt quá trình diễn ra Đại lễ, một số người dân do sơ suất để quên, đánh rơi túi, ví cá nhân. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, các CBCS Công an Hà Nam làm nhiệm vụ đã nhanh chóng tìm và trả lại tài sản góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Đánh giá về hiệu quả công tác, cũng như tinh thần trách nhiệm của CBCS tham gia phương án bảo đảm ANTT cho Đại lễ, Thượng tọa, Tiến sỹ Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tổng thư ký Vesak Liên hợp quốc 2019 cho biết: “Lần đầu tiên có một sự kiện lớn được tổ chức ở Hà Nam với số lượng đại biểu và du khách tham quan chùa Tam Chúc lên đến hơn 12 vạn người, nhưng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Công an Hà Nam, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an đã có sự phối hợp rất nhịp nhàng theo đúng nội dung, chương trình đã đề ra. Do vậy, an ninh, an toàn của Đại lễ đã được bảo đảm tuyệt đối”.

Đặc biệt, Thượng tọa, Tiến sỹ Thích Đức Thiện đã đánh giá cao sự chủ động sáng tạo của Công an Hà Nam trong việc xây dựng các phương án bảo đảm ANTT cho Đại lễ. Tất cả các đại biểu mà ông có dịp tiếp xúc cho biết họ rất ấn tượng về lực lượng Công an trong việc hướng dẫn, bảo vệ an ninh cho các đoàn, các đại biểu và người dân đến tham dự Đại lễ.

Hình ảnh các CBCS Công an dẫn đường, che ô cho những cụ lớn tuổi sang đường hay hướng dẫn giao thông, hướng dẫn địa điểm cho các đại biểu toát lên sự trọng thị và rất hiếu khách, thân thiện. Những hành động đó đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế và nhân dân khi về Tam Chúc dự Đại lễ.

Lan Anh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông