Bảo hiểm xã hội Hải Phòng: Tuyên truyền, hướng dẫn NLĐ cài đặt ứng dụng VssID

17:27 24/04/2021

Sáng 24-4, tại Quảng trường Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức phát động Tháng Công nhân năm 2021 và khai mạc Tuần văn hóa thể thao-công nhân viên chức lao động thành phố thu hút gần 2.000 CNVCLĐ thành phố tham gia.

                                               Cán bộ BHXH Hải Phòng hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID

Tại chương trình, BHXH Hải Phòng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người lao động cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID trên điện thoại di động.

Ứng dụng VssID là một sản phẩm thuộc Hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người dân của ngành BHXH. Ứng dụng này cung cấp nhiều tính năng, tiện ích, giúp người tham gia BHXH, BHYT, BHTN nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách này của bản thân; qua đó, tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình.

Tại chương trình, nhân viên của Phòng Truyền thông và phát triển đối tượng BHXH Hải Phòng đã trực tiếp tư vấn, hướng dẫn người lao động cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số trên nền tảng thiết bị di động.

                                 Cán bộ BHXH Hải Phòng hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID

Trong sáng ngày 24-4, đã có 235 người cài đặt thành công tài khoản giao dịch điện tử cá nhân và ứng dụng VssID.

Thời gian qua, xác định vai trò quan trọng của chuyển đổi số, BHXH thành phố Hải Phòng đã tập trung triển khai mạnh mẽ ứng dụng VssID - BHXH số trên nền tảng thiết bị di động nhằm cung cấp nhiều tính năng, tiện ích có ý nghĩa thiết thực, giúp người tham gia BHXH, BHYT, BHTN nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách này của bản thân; qua đó, tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình.

Theo thống kê của Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (BHXH TP.Hải Phòng), tính đến hết tháng 3, trên địa bàn đã có 24.027 người cài đặt và sử dụng thành công ứng dụng VssID-Bảo hiểm xã hội số.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông